Asian Cup nữ 2018:

Thái Lan, Trung Quốc chính thức giành vé dự World Cup

Đêm 12-4, bảng A VCK Asian cup môn bóng đá nữ đã hoàn thành các trận vòng bảng. Theo đó, đội tuyển nữ Trung Quốc đánh bại chủ nhà Jordan 8-1 còn Thái Lan thắng Philippines 3-1.

Trung Quốc (đỏ) đánh bại chủ nhà Jordan 8-1

Như vậy, Trung Quốc và Thái Lan vào bán kết Asian Cup, đồng nghĩa việc lấy hai suất đi World Cup 2019 tại Pháp. Còn Philippines xếp hạng ba bảng A chờ đối thủ xếp hạng ba bảng B sau lượt trận cuối cùng tối nay để tranh suất thứ năm châu Á đi Pháp.

Philippines (đỏ) không thể lật nổi Thái Lan

Thực chất thì Trung Quốc đánh bại Jordan và Thái Lan đánh bại Philippines chẳng ngoài dự đoán, cái chính là đêm qua, Philippines đã “chơi canh bạc tất tay”, được ăn cả ngả về không với Thái Lan. Tuy nhiên, chuyện này là bất thành vì Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn Philippines dù Pilippines có một sự chuẩn bị chu đáo cho giải này. Nhưng thời điểm này mà Philippines “lật” Thái Lan thành công là chuyện chưa thể xảy ra.

Jordan cũng có giây phút huy hoàng khi có bàn thắng vào lưới Trung Quốc

Như vậy, sau loạt trận bảng A, Trung Quốc có ba trận toàn thắng, nhất bảng, thứ nhì thuộc về Thái Lan (6 điểm), Philippines xếp thứ ba với một trận thắng, còn chủ nhà Jordan toàn thua.

Đêm nay lúc 20 giờ 45, hai trận cuối bảng B diễn ra cùng giờ, Úc đối đầu Nhật, còn Việt Nam gặp Hàn Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ đoạt được hạng ba khi đánh bại được Hàn Quốc, trong khi Hàn Quốc chỉ cần hòa Việt Nam là xếp thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm