VCK U-23 châu Á:

Thái Lan thua đậm, Nhật, Palestine vào tứ kết

Trong vòng 32 phút U-23 Thái Lan đã bốn lần bị Palestine chọc thủng lưới, U-23 Thái Lan sụp đổ. Còn Triều Tiên chỉ biết tự trách mình khi không có nổi trận hòa trước đội hình dự bị Nhật ở lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U-23 châu Á.

Thái Lan thua đậm, Nhật, Palestine vào tứ kết ảnh 1Palestine đã dội "mưa gôn" vào lưới U-23 Thái Lan năm lần

Khác với hai trận trước, HLV Hajime của Nhật đưa đủ một đội hình dự bị với 11 gương mặt mới vào danh sách đội hình xuất phát để đá với Triều Tiên nhưng đội hình mạnh nhất của Triều Tiên cũng đã phải chịu một thất bại nặng nề 1-3 trước Nhật.

Cái hay của đội bóng Nhật là 11 vị trí mà những trận trước chưa được ra sân họ không phải đá kém hơn mà khi được tung vào sân họ còn nỗ lực gấp bội để chứng minh mình.

Phút 32 Takihiro mở bàn cho Nhật  từ đường chuyền của Hitate Reo. Khi hiệp 1 còn hai phút thì Koji nhân đôi cách biệt từ pha chuyền bóng của Hiroki Ito.

Thái Lan thua đậm, Nhật, Palestine vào tứ kết ảnh 2
U-23 Thái Lan sụp đổ toàn diện

Sang đầu hiệp 2, Nhật có dấu hiệu chựng lại như không muốn tìm thêm bàn thắng nữa thì Kim Yu-song rút ngắn 1-2 cho Triều Tiên. Các cầu thủ Nhật bừng tỉnh và siết chặt lại. Đến phút 73, Hatate Reo đột nhập vùng cấm thì bị trung vệ Triều Tiên phạm lỗi dẫn đến phạt đền.

Trên chấm 11 m, chính Hatate Reo sút bóng bật cột văng ra nhưng lại chạm người thủ môn Ju-hyok bay ngược vào lưới. Thua 1-3 Triều Tiên đánh mất cơ hội vào tứ kết. Tuy nhiên, phải nói rằng U-23 Nhật quá mạnh từ đội hình A cho đến đội hình B. Triều Tiên đã không có cửa ngay với đội hình B của Nhật.

Thái Lan thua đậm, Nhật, Palestine vào tứ kết ảnh 3
Triều Tiên (trắng) không thể có trận hòa với đội hình B Nhật Bản

Ở trận đấu cùng giờ còn lại ở bảng này, Thái Lan thua nặng Palestine đến 1-5. Trong đó chỉ trong vòng 32 phút đầu trận thì Palestine đã bốn lần chọc thủng lưới Thái Lan do công Fannoun (phút 15), Oday (26), Yousef (30) và Darwish (phút 32). Phút cuối cùng của hiệp 1, Chenrop Samphaodi đã có bàn rút ngắn 1-4 cho Thái Lan. Song phút 88 thì Shebab Qumbor đã đóng đinh trận đấu 5-1 cho Palestine.

Với bốn điểm có được Palestine nhì bảng B theo sau Nhật toàn thắng ba trận vòng bảng để ghi tên vào tứ kết.

Với U-23 Thái Lan thì nỗi lo của trợ lý Worawut Srimaka đã thành hiện thực, đội sẽ chịu sự chỉ trích dữ dội của người hâm mộ. Và có lẽ chỉ vài tiếng đồng hồ nữa thôi, HLV Zoran Jankovic phải tự… trảm mình trước khi về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm