Tan Cheng Hoe ký hợp đồng mới, hẹn gặp Việt Nam AFF Cup 2020

Sau những lừng khừng, suy đi tính lại nhiều lần, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã quyết định ký hợp đồng mới với HLV Tan Cheng Hoe thêm hai năm đến hết AFF Cup 2020.

Việt Nam và Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018

Sau khi thua Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018, FAM tính đến đường đưa đội tuyển ra tầm châu lục và một khi ra tầm châu lục thì phải có HLV đủ tầm, tức HLV ngoại. Tuy nhiên cuối cùng FAM đã quyết là vẫn tiếp tục tin dùng HLV nội Tan Cheng Hoe hai năm nữa. Như vậy, vị HLV 50 tuổi này còn dịp chạm trán với Việt Nam và có cơ hội “đòi nợ” tuyển Việt Nam.

Trong bản hợp đồng hai năm ấy, HLV Tan Cheng Hoe có ba nhiệm vụ chính là AFF Cup 2020, vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023. Thực chất thì vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023 thì thuộc dạng “hai trong một” rồi.

HLV Tan Cheng Hoe chỉ lo nhiệm vụ đội tuyển quốc gia mà thôi, trong khi đó U-23 đã có thầy nội khác là Ong Kim Swee, vị HLV này sẽ dẫn dắt U-23 Malaysia với mục tiêu vô địch SEA Games 30 vào năm tới tại Philippines và vòng loại U-23 châu Á cũng như Olympic 2020.

Như vậy HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia không phải “vừa xay lúa, vừa bồng em” như đồng nghiệp Park Hang-seo vừa làm HLV tuyển quốc gia lẫn U-23.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm