Tám lạng và nửa cân ở bán kết giải vô địch nữ

Đây cũng là hai cặp đấu được chờ đợi bởi quy tụ bốn đội bóng mạnh nhất nước, diễn ra chiều 12-10 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Trận bán kết 1 giữa Hà Nội và Phong Phú Hà Nam (VTV6 trực tiếp 16 giờ), đại diện thủ đô sau ba năm liên tiếp nằm dưới sự thống trị của TP.HCM I đang thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi lẫn con người. Nổi bật nhất là việc chiêu mộ HLV người Nhật Hidezaku Yagi về tiếp quản. Hà Nội bước đầu đã đạt được những thành tích nhất định khi vô địch liền hai lượt đi và về. Lối chơi của Hà Nội thể hiện sự chuyển biến rõ rệt nhưng về tính ổn định đường dài lại là nhược điểm mà các học trò HLV Hidezaku còn mắc phải. Trong khi đó Phong Phú Hà Nam luôn được đánh giá là đối thủ khó chịu của Hà Nội. Tại vòng đấu bảng, Hà Nội đánh bại Phong Phú Hà Nam 1-0 nhưng ở lượt về lại để thua 1-2.

Mùa trước cũng ở trận quyết định này, hai đội hòa nhau hai hiệp chính và phải phân định bằng sút luân lưu với phần thắng thuộc về Hà Nội. Mùa này Hà Nội đặt mục tiêu vô địch và đang muốn vẽ lại bản đồ bóng đá nữ.

Ở trận bán kết còn lại (VTV6 trực tiếp 18 giờ 30), cuộc đọ sức giữa TP.HCM I và Than Khoáng Sản VN mang yếu tố của một trận cầu sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Tuy sở hữu đội hình gồm bảy tuyển thủ quốc gia nhưng nếu đội bóng vùng mỏ không rũ bỏ thất bại 0-4 mới đây tại lượt về, chắc chắn Than Khoáng Sản VN khó thực hiện được cuộc lật đổ trước một đương kim vô địch rất cứng cựa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm