Sôi động trường đua chó ở Vũng Tàu trong ngày đặc biệt

Năm 1993, ông Nguyễn Ngọc Mỹ (Việt kiều) đã về Bà Rịa-Vũng Tàu với mong muốn đầu tư, xây đựng phát triển đất nước. Ông được chính quyền địa phương tư vấn là nên đầu tư, phát triển một loại hình dịch vụ nào đó mới lạ nhằm thu hút khách du lịch. Lúc này, ông Mỹ nghĩ đến công nghệ nuôi chó đua mà ông đã từng biết ở Úc. Khách du lịch có thể đến Vũng Tàu tham quan vào ban ngày, còn ban đêm có thể đến trường đua chó để giải trí.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ (giữa), Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ thể thao thi đấu giải trí.

“Tôi là một Việt kiều về nước muốn đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tôi không muốn mở một nhà hàng hay một loại hình gì mà địa phương có thể làm được. Tôi muốn đầu tư vào một loại hình dịch vụ đặc thù. Từ đó, mới có manh nha tại sao có trường đua chó tại Vũng Tàu” - ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ thể thao thi đấu giải trí, chia sẻ.

Vào mỗi dịp cuối tuần, du khách và người dân địa phương chỉ thấy những con chó đua chạy một vòng sân chưa đầy 30 giây là kết thúc một cuộc đua. Nhưng để có 30 giây cho một vòng đua đó, những người mở trường đua chó phải làm hàng loạt những công việc đầy khó khăn và thử thách.

Vì thế, phải mất hai năm sau khi có được giấy phép, cuộc đua chó đầu tiên mới chính thức diễn ra. Và từ đó đến nay đã 18 năm, sân Lam Sơn luôn sáng đèn vào dịp cuối tuần phục vụ người hâm mộ vui chơi giải trí với loại hình giải trí có một không hai tại Việt Nam.

Sau 20 năm thành lập, Công ty Cổ phần Dịch vụ thể thao giải trí của Giám đốc Nguyễn Ngọc Mỹ đã đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 30 tỉ đồng. Liên đoàn Đua chó thế giới (WGRF) gồm 24 quốc gia thì Việt Nam là quốc gia duy nhất nằm trong khu vực Đông Nam Á. Trung tâm huấn luyện đua chó tại Bà Rịa thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vinh dự được WGRF công nhận là Trung tâm huấn luyện và phối giống chó đua Greyhound tốt nhất thế giới.

Trao cúp và phần thưởng cho con chó đua vô địch 2018.

SES nhận kỷ lục trung tâm huấn luyện nuôi chó lớn nhất Việt Nam.

Quan trọng hơn, trong suốt 20 năm qua, SES đã góp phần giúp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển du lịch, thu hút nhiều du khách đến Vũng Tàu tham quan, lưu trú. Ngoài ra, trường đua chó Lam Sơn không có bất cứ phản ánh nào về an ninh trật tự đối với hoạt động kinh doanh đua chó có dự thưởng.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, SES cũng được nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, hiện là Chủ tịch Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp trao kỷ lục trung tâm huấn luyện nuôi chó lớn nhất Việt Nam.

Dịp này, SES cũng tổ chức cuộc đua trao cúp chó đua vô địch 2018. Kết quả, con chó đua Kiến Bình đã vượt qua nhiều đối thủ để nhận danh hiệu này…

Những con có đua Greyhound thường có đôi chân rất dài và nhỏ.

Các con chó Greyhound tập luyện, "đua thử" tại trung tâm huấn luyện.

Công tác chuẩn bị cho cuộc đua tại sân vận động Lam Sơn.

Khách tham quan có thể "ngắm nghía" những con chó trước khi bước vào cuộc đua.

Dẫn chó vào vạch xuất phát.

Cuộc đua bắt đầu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm