Sốc với Iran khi đưa bại tướng của VN vào làm trợ lý

Hơn bốn năm về trước, thế hệ Olympic Iran mà nay là đội tuyển Iran đã từng ôm hận trước Olympic Việt Nam 1-4. Lần đó người dẫn dắt Olympic Iran cũng chính là một HLV Bồ Đào Nha, bạn thân của HLV Carlos Queiroz và HLV Calisto là HLV Nelo. Điều độc đáo ngày 11-1, tức chỉ trước một ngày trận gặp Việt Nam thì HLV Carlos Queiroz đã tiếp nhận ông bạn thân Nelo Vingada vào làm trợ lý để có thông tin xác thực về tuyển Việt Nam.

Ông Nelo Vingada dẫn dắt Olympic Iran từng bị Olympic Việt Nam đánh bại 4-1

Tại Asian Incheon 2014, thì HLV Miura đã dẫn dắt Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Iran do chiến lược gia Bồ Đào Nha, Nelo dẫn dắt. Cũng cần nhờ rằng Olympic Iran là đội có thành tích tốt nhất của Á vận hội. Lần đó Olympic Iran thua đậm Việt Nam 1-4 dẫn đến người bạn của Queiroz, cũng là bạn của HLV Calisto, ông Nelo bị Iran trảm.

Sau này HLV Nelo sang Malaysia làm HLV trưởng song cũng không thành và bị LĐBĐ Malaysia trảm tiếp.

Chính vì lẽ đó nên ông Carlos Queiroz thừa biết hiểm họa của tuyển Việt Nam nếu đánh giá thấp đối thủ đến từ “vùng trũng” Đông Nam Á.

Alireza Johanbakhsh đang chơi ngoại hạng Anh cũng sẽ góp mặt .

Trên các báo Iran sáng ngày 12-1, tràn ngập các thông tin trước Iran và Việt Nam, dòng tít được đăng tải nhiều nhất chính câu khẳng định của HLV Queiroz “Iran sẽ trả giá nếu đánh giá thấp Việt Nam”, “Sẽ chuốc lấy lỗi lầm nếu đánh giá thấp Việt Nam”, “Sẽ là thảm họa nếu coi tuyển Việt Nam là kèo dưới”, “Tôi không bao giờ mắc lỗi vì đánh giá thấp Việt Nam”…

Hành động của HLV Carlos cho thấy ông cực kỳ tôn trọng Việt Nam.

HLV Carlos Queiroz khẳng định với báo chí Iran rằng, ông đã nghiên cứu kỹ các trận đấu của tuyển Việt Nam qua trận gặp Iraq, qua AFF Cup, đó là đội bóng cực tốt. Những gì họ thể hiện trước Iraq, một ứng viên vô địch, cho thấy Việt Nam là đội bóng tốt. Nhưng không phải tuyển Việt Nam chỉ thể hiện một trận như thế mà tất cả các trận, tuyển Việt Nam đều thể hiện tốt.

Cũng theo chiến lược gia của Iran thì kết quả Việt Nam thua Iraq là không sòng phẳng trong bóng đá. Lẽ ra họ phải có một kết quả tốt hơn trong trận gặp Iraq đó.

Khi báo chí Iran hỏi về ưu thế của Iran so với Việt Nam thì HLV Carlos nói: “Có chăng đó là vì tôi đã làm tuyển Iran được tám năm rồi, tôi am hiểu tuyển Iran, bóng đá Iran, bóng đá châu Á rất tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.