“Sát thủ” Sirod Chatthong của Thái Lan trượt dài và biến mất

AFF Cup 2016, HLV Kiatisak đã “săn lùng” và gọi lên tuyển Thái Lan một tài năng lạ lẫm chơi hàng tiền đạo cùng với Dangda, đó là Sirod Chatthong.

Sirod Chatthong (9) trong màu áo tuyển Thái Lan

Trung phong Dangda cao 1,86m, còn Sirod Chatthong cao 1,84m. Cao chưa hẳn là gì nhưng ở đây Sirod Chahtthong chơi rất hay, nhạy bén ghi bàn, càn lướt cực tốt bởi chiều cao cân nặng và sức mạnh cơ bắp của trung phong này.

To, cao nhưng không “củi” Chatthong xử lý rất tinh tế, nhạy bén và kỹ thuật rất uyển chuyển, nhưng chơi một kỳ AFF Cup 2016 đầy ấn tượng rồi Chatthong biến đâu mất?

Chính HLV Kiatisak là người "gọt giũa" cho Chatthong

HLV Kiatisak đã sử dụng Chatthong ở AFF Cup 2016 thật tuyệt vời và đưa tiền đạo 23 tuổi lúc đó lên đỉnh cao vinh quang. Sau AFF Cup 2016, Chatthong về đầu quân cho đội bóng đại gia Thai- League Muangthong. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm Chatthong tuột dốc không phanh. Đá 21 trận Thai- League trong  màu áo Muangthong, Chatthong không ghi nổi một bàn thắng. Sau đó, cầu thủ này mài đũng quần trên băng ghế dự bị rồi mùa 2018 thì đến CLB vô danh Prachuap.

Hẳn khán giả Đông Nam Á còn nhớ Chatthong thể hiện ấn tượng rất mạnh ở AFF Cup 2016, nhất là trận chung kết lượt về Thái Lan với Indonesia, ở đó Chatthong ghi hai bàn giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tuyển Thái Lan hồi AFF Cup 2016 cực mạnh

Cứ tưởng như Chatthong là thứ “vũ khí bí mật” của bóng đá Thái Lan, bởi trước đó, Chatthong chưa bao giờ khoác áo các đội trẻ Thái Lan trình làng ở các giải Đông Nam Á, nhưng đùng một cái tại AFF Cup 2016 Chatthong xuất hiện như là một trong những tiền đạo hay nhất Đông Nam Á.

Thực tế thì sau AFF Cup 2016, thì Chatthong vẫn được HLV Kiatisak tin dùng gọi vào tuyển Thái tiếp tục đá các trận vòng loại World Cup 2018.

Chatthong ghi những bàn thắng quan  trọng cho tuyển Thái ở AFF Cup 2018

Năm nay Chatthong mới 25 tuổi, thời kỳ khoác áo tuyển Thái Lan của anh chỉ trong vòng năm 2016 với tổng số 24 trận và ghi được 3 bàn thắng (AFF Cup 2016).

Chatthong trượt dài cùng sự ra đi của ông thầy ruột Kiatisak. Sang thời kỳ HLV Rajevac dẫn dắt tuyển Thái Lan thì Chatthong không một lần được gọi. Trước thềm AFF Cup 2018, tuyển Thái Lan đang khủng hoảng tiền đạo nhưng Chatthong vẫn biến mất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm