Ronaldo vượt Eusebio, Klose san bằng kỷ lục của Mueller

Trước trận đấu trên sân Bắc Ireland hôm qua, Ronaldo đứng thứ ba trên danh sách các cây săn bàn tốt nhất lịch sử tuyển Bồ Đào Nha, với 40 lần lập công, kém một bàn so với huyền thoại đang đứng thứ hai Eusebio.

Nhưng với cú hattrick giúp Bồ Đào Nha thắng ngược 4-2 tại Belfast, Ronaldo đã vượt lên chiếm vị trí thứ nhì với 43 bàn, chỉ sau đàn anh Pedro Pauleta, chủ nhân của 47 bàn trong 88 trận quốc tế trước khi giải nghệ năm 2006.

Ronaldo vượt Eusebio, Klose san bằng kỷ lục của Mueller ảnh 1

Ronaldo (đeo băng thủ quân) đang trên đường thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo mới 28 tuổi, đang vào độ chín nhất sự nghiệp và càng thi đấu càng bùng nổ trong khả năng săn bàn dù không phải là tiền đạo cắm.

Với đà ghi bàn khủng hiện tại, việc siêu sao đang khoác áo Real Madrid này xô đổ kỷ lục của Pauleta và vươn lên dẫn đầu bảng vàng các chân sút của Bồ Đào Nha chỉ là vấn đề thời gian.

Ronaldo thậm chí có thể đạt được mục tiêu đó ngay trong năm 2013 này khi anh cùng tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn ba trận đấu phía trước.

Trừ trận giao hữu được dự báo có phần khó khăn với Brazil ngày 10/9 tới, hai trận đấu cuối cùng ở bảng F vòng loại World Cup 2014 sắp tới là cơ hội tuyệt vời để Ronaldo gia tăng thành tích làm bàn ở cấp độ quốc tế. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở hai trận đó chỉ là Israel và đội bóng tí hon Luxembourg.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm