Quang Hải, Công Phượng và Al Kaf… như một định mệnh

Trước lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019, người hâm mộ Việt Nam dậy sóng khi biết được AFC phân công trọng tài Ahmad Al Kaf, người Oman bắt chính trận Việt Nam và Yemen. Ở đây có một “mối quan hệ” mang tính định mệnh của “bộ ba” Công Phượng- Quang Hải- Al Kaf.

Cầu thủ Yemen tranh luận lỗi với trọng tài Ahmad Al Kaf

Trọng tài Al Kaf từng có duyên nợ với bóng đá Việt Nam ở vòng chung kết U-23 châu Á năm ngoái ở Thường Châu. Trọng tài Al Kaf làm hai trận có Việt Nam, đó là trận vòng bảng U-23 Việt Nam - U-23 Syria (hòa 0-0) và trận chung kết U-23 Việt Nam - U-23 Uzbekistan.

Ở trận chung kết giữa U-23 Việt Nam và U-23 Uzbekistan thì cũng trong một pha đột phá của Công Phượng thì hậu vệ Uzbekistan phạm lỗi với Phượng để trọng tài Al Kaf phạt.

Ở pha sút phạt nổi tiếng đó, những đồng đội của Quang Hải dùng tay “cào tuyết” ra để Quang Hải thuận lợi trong việc tiếp cận quả bóng, sút phạt. Quang Hải đã vẽ nên tuyệt phẩm sau đó được chọn “bàn thắng đẹp nhất” vòng chung kết U-23 châu Á.

Tuyệt phẩm sút phạt ăn bàn của Quang Hải

Đêm 16 rạng 17-1 thì ý nghĩa của trận Việt Nam-Yemen nó cũng giống như một trận chung kết của hai đội vậy. Và lần này người “cầm cân nảy mực” trận đấu cũng là trọng tài Ahmad Al Kaf.

Và phút 38, khi Công Phượng dùng kỹ thuật cá nhân đột phá chuẩn bị xâm nhập vào vùng cấm thì bị hậu vệ Yemen theo bóng không kịp đã chọn phương án phạm lỗi ngoài vùng cấm với Công Phượng. Phía Yemen thắc mắc và tranh luận với trọng tài Al Kaf nhưng quyết định đã được đưa ra.

Góc sút là rất rộng, chếch về cánh phải một chút so với hướng tấn công của Việt Nam. Tất nhiên đó là những quả sút phạt dành cho cầu thủ thuận chân trái như Quang Hải.

"Mè nheo" ở tình huống lập hàng rào sút phạt

Quang Hải cùng Xuân Trường đứng trước bóng. Khi tiếng còi của trọng tài Al Kaf vang lên, Hồng Duy bỗng dưng chạy cắt mặt quả bóng rồi sau đó là Quang Hải chạy đà vài bước rồi tung chân trái hiểm hóc. Bóng như một “vạch sét” trên trời vuột vào góc cao khiến thủ môn của Yemen phản xạ tung người không kịp phải vào lưới nhặt bóng.

Quang Hải và Quế Ngọc Hải đều ghi bàn

Bàn thắng có giá trị thực tế và giá trị tinh thần cực lớn cho Việt Nam vì trước đó Việt Nam không thể xuyên thủng “hai chiếc xe buýt” mà Yemen đã đặt trước cầu môn. Yemen không có cá nhân nổi trội, không có miếng đòn độc tung ra khi chơi tấn công hoặc tổ chức tấn công, nhưng họ phòng ngự thì cũng rất kín, khó xuyên thủng.

Tuy nhiên một khi những pha phối hợp của Việt Nam không xuyên phá được hàng phòng ngự dày đặc của Yemen thì những tình huống cố định đã mang lại bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Nhớ lại câu chuyện Công Phượng, Quang Hải và trọng tài Al Kaf… cứ như là một định mệnh vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm