Điểm qua các trận bóng đá Asiad 18:

Qatar thua sốc, Thái Lan lại gây thất vọng

Sốc nhất trong những trận đấu chiều 16-8 chính là việc đội bóng được đánh giá rất mạnh Qatar với thành phần chủ yếu đoạt hạng ba châu Á khi đánh bại U-23 Hàn Quốc ở Thường Châu (Trung Quốc) đã bị Uzbekistan hủy diệt 6-0. Còn Thái Lan thì hòa thất vọng trước Bangladesh 1-1. Việt Nam và Nhật chia nhau ngôi đầu bảng D.

Thái Lan (xanh) bất ngờ gặp sự kháng cự mạnh từ Bangladesh.

+ Bảng B: Olympic Uzbekistan đã thể hiện “quyền lực” của đương kim vô địch U-23 châu Á khi đánh bại Qatar đến sáu bàn trắng, một tỉ số thật không tưởng, bởi Qatar đâu có phải dạng vừa, ít ra là đương kim đệ tam anh hào U-23 châu Á. Thành phần Olympic Qatar là lực lượng nòng cốt cho đội tuyển quốc gia mà bốn năm nữa họ là chủ nhà World Cup.

Thái Lan (giữa) qua hai trận có được 2 điểm

Trong khi đó, đội hình Uzbekistan tại Asiad này mới là thứ thiệt như thành phần từng đánh bại U-23 Việt Nam ở chung kết châu Á, đó là những cái tên Urinbaev, Xamrobekov, Sidikov, Khaidarov… Mọi sai lầm của Qatar đều bị Uzbekistan trừng phạt khủng khiếp. Điều đáng nói là thành phần U-23 Uzbekistan hầu hết là những trụ cột đá cho CLB ở giải vô địch trong nước.

Với một trận hòa (hòa Thái Lan) và một trận thua đậm, Qatar vẫn còn hy vọng vào vòng trong nếu trận cuối thắng được Bangladesh với tỉ số kha khá.

Trong khi đó, Bangladesh đã bất ngờ trình diễn một lối đá rất tuyệt vời gây sốc với thế lực Đông Nam Á, Thái Lan. Bangladesh mở bàn trước do công Rahman đánh đầu phút 52, phút 80 thì Thái Lan mới có bàn thắng gỡ hòa của Supachai Chaided. Như vậy Thái Lan sau hai trận ra quân toàn hòa.

+ Bảng C: Trung Quốc tiếp tục gây ấn tượng mạnh sau trận đầu thắng Đông Timor 6-0 thì chiều 16-8 họ tiếp tục đánh bại Syria 3-0. Còn UAE thì đánh bại Đông Timor 4-1. Đông Timor hầu như đã hết cơ hội vào vòng trong sau hai trận toàn thua.

Nhật đã đánh bại Pakistan 4-0

+ Bảng D: Cặp đôi cầu thủ mang tên Đức cùng nhau tỏa sáng. Nếu bàn thắng đầu của Olympic Việt Nam phút 34 bằng pha đội đầu cực đẹp của Anh Đức từ pha treo bóng của Văn Đức thì ở bàn thắng thứ hai phút 64, đến lượt Anh Đức tỉa bóng cho Văn Đức nhân đôi cách biệt 2-0 cho Việt Nam trước Nepal. Một chiều bộ đôi mang tên Đức tỏa sáng giúp Olympic Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng D cùng Nhật Bản.

Anh Đức có pha đánh đầu ghi bàn cho Olympic Việt Nam

Ở trận còn lại Nhật đánh bại Pakistan 4-0. Cả Việt Nam và Nhật đều có 6 điểm và hiệu số phụ như nhau (5-0). Chính vì lẽ đó ở trận Việt Nam-Nhật vào ngày 19-8 coi như trận chung kết bảng D.

+ Lịch thi đấu ngày 17-8:

-         Bảng A: Hong Kong-Palestine (16 giờ); Lào-Indonesia (19 giờ)

-         Bảng E: Bahrain-Kyrgyzstan (16 giờ); Malaysia-Hàn Quốc (19 giờ)

-         Bảng F: Iran-Triều Tiên (16 giờ); Myanmar-Saudi Arabia (19 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm