Olympic Việt Nam vẫn có thể gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8 Asiad 18

Dù giành ngôi đầu bảng D với ba trận toàn thắng nhưng Olympic Việt Nam có thể trả giá đắt với những chấn thương của trụ cột Hùng Dũng, Quang Hải. Hùng Dũng có thể tái phát chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Nhật Bản trong hiệp 1.

Sau khi rời sân nhường chỗ cho Đức Huy, Hùng Dũng phải lên thẳng xe cứu thương đến bệnh viện kiểm tra. Hiện chưa rõ tình trạng chấn thương của Hùng Dũng thế nào.

Văn Toàn - Quang Hải tạo nên bàn thắng duy nhất trong trận Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản 1-0.

Trong hiệp 2, đến lượt cầu thủ ghi bàn duy nhất trận đấu Quang Hải tập tễnh rời sân sau pha vào bóng rất quyết liệt của cầu thủ đối phương. Sau tình huống này, bên ngoài sân HLV Park Hang-seo đã có những hành động phản ứng với pha vào bóng thô bạo của đối thủ. Tuy nhiên, có lẽ chấn thương của Quang Hải không nặng và ông Park thay Quang Hải ra sân là để đề phòng trường hợp xấu.

Sau khi giành ngôi đầu bảng D Asiad 18, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là đội đứng thứ ba của các bảng B/E/F.

Tại bảng B, Uzbekistan đã chắc ngôi đầu với 6 điểm. Ba đội xếp tiếp theo lần lượt là Thái Lan (2 điểm), Qatar và Bangladesh cùng 1 điểm. Ở lượt cuối, Thái Lan rất khó khăn khi phải gặp đội đầu bảng Uzbekistan. Tuy nhiên, thuận lợi của Thái Lan là Uzbekistan đã chắc ngôi đầu nên nhiều khả năng họ chỉ tung đội hình 2 vào sân nhằm tránh chấn thương.

BXH bảng B.

Trận đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Qatar và Bangladesh. Đội thắng ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đi tiếp. Lượt trận cuối bảng B sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay (19-8).

Ở bảng E, Malaysia đã chắc chắn dẫn đầu bảng và sẽ gặp Nhật Bản ở vòng knock-out. Vị trí thứ hai nhiều khả năng sẽ thuộc về Hàn Quốc (3 điểm). Kyrgyzstan và Bahrain hiện cùng có 1 điểm và buộc phải thắng lượt trận cuối mới có hy vọng đi tiếp. Ở lượt trận cuối vào 19 giờ ngày mai (20-8), Hàn Quốc sẽ gặp Kyrgyzstan còn Bahrain đụng Malaysia đã hết động lực thi đấu.

BXH bảng E

Tại bảng F, Iran và Saudi Arabia tỏ ra quá mạnh so với Triều Tiên hay Myanmar. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là ở bảng này vẫn chưa xác định được bất cứ đội nào đi tiếp hay bị loại. Iran và Saudi Arabia dẫn đầu bảng có cùng 4 điểm và cùng hiệu số 3-0. Triều Tiên và Myanmar xếp cuối có 1 điểm và hiệu số 0-3. Ở lượt trận cuối diễn ra vào 16 giờ ngày mai (20-8), Iran sẽ gặp Myanmar và Saudi Arabia đụng Triều Tiên.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì nhiều khả năng Iran cùng Saudi Arabia sẽ thắng và đi tiếp. Như vậy, Triều Tiên cùng Myanmar sẽ bị loại.

BXH bảng F.

Với cục diện các bảng như trên, ở vòng knock-out, Olympic Việt Nam sẽ đụng Qatar/Bangladesh tại bảng B. Thái Lan rất khó chiếm vị trí thứ ba kèm suất đi tiếp. Nếu Thái Lan thắng thì họ chắc chắn nhì bảng sẽ không gặp Việt Nam. Còn nếu Thái hòa Uzbekistan trong khi cặp đấu còn lại có kẻ thắng người thua thì Thái Lan sẽ đứng thứ ba. Tuy nhiên, với chỉ 3 điểm kèm hiệu số 0 thì Thái Lan rất khó chen chân vào 1 trong 4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc để đi tiếp.

Nếu đội đứng thứ ba của bảng B bị loại thì Olympic Việt Nam sẽ phải gặp đội thứ ba bảng E. Tại bảng E thì Kyrgyzstan, Bahrain hay cả Hàn Quốc có thể đứng thứ ba bảng này và đụng Việt Nam.

Trong trường hợp hai đội đứng thứ ba của bảng B, E bị loại thì Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ gặp đội đứng thứ ba của bảng F. Ở bảng đấu này gồm Iran, Saudi Arabia, Triều Tiên và Myanmar đều chưa chính thức xác định được đội đi tiếp và bị loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm