NutiCafé V-League 2018: Cháy vé nhưng chưa bốc lửa!

Những con số thống kê khán giả đến sân ấn tượng khiến các nhà tổ chức giải VPF thở phào trong lần đầu tiếp quản di sản của các tiền nhiệm. Sân Pleiku nhộn nhịp và cháy vé trước giờ bóng lăn với khoảng 11.000 người chen chúc hào hứng trong “tiểu Emirates”. 8.000 khán giả cũng lặn lội vào sân Tam Kỳ ở ngày đương kim vô địch V-League Quảng Nam ra quân với chỉ tiêu trụ lại tốp 3.

Sân Hàng Đẫy vốn nguội lạnh bao năm qua bỗng dưng đêm 11-3 rộn ràng hơn với cả chục ngàn người tíu tít ngồi kín bốn phía khán đài. Các sân Thiên Trường, Cẩm Phả cũng đón nhiều khách háo hức ở ngày đầu trở lại với giải bóng đá quốc nội.

“Thượng đế” không quay lưng với V-League, một phần nhờ hiệu ứng tò mò của một bộ phận khán giả đến xem lứa trẻ U-23 Việt Nam vừa lập chiến tích ở đấu trường U-23 châu Á và phần khác vì muốn chứng kiến phong độ cầu thủ nhà sau hơn 100 ngày nghỉ.

Sân Pleiku chật cứng khán giả xem Xuân Trường và đồng đội chơi khai mạc V-League 2018. Ảnh: A.MINH

Hai mặt sân có nhiều cầu thủ U-23 thi đấu nhất là của HA Gia Lai và Hà Nội đón rất đông đảo giới hâm mộ. Sân Pleiku còn là cuộc tái xuất của Xuân Trường sau hai năm chơi bóng ở Hàn Quốc, hay tiền vệ Tuấn Anh trở lại sau chấn thương cùng hàng loạt cái tên hấp dẫn như Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương,… Tuy nhiên, các học trò ông Chung Hea-soung chưa có niềm vui trọn vẹn khi để đội khách B. Bình Dương cầm hòa không bàn thắng.

Những trận đấu khác ngày khai mạc V-League cũng không quá gay cấn, chủ yếu do cầu thủ thiếu chơi bóng cọ xát quá lâu khiến phong độ chưa bốc lửa. Bên cạnh đó, sự thận trọng thái quá của hầu hết đội bóng ở trận mở màn mong mỏi mang đến sự may mắn nên ai cũng sợ thua. Họ đều có một tư tưởng giữ sạch mành lưới nhà trước khi nghĩ đến việc phá lưới đối thủ.

Tính cạnh tranh thứ hạng quyết liệt và sức quyến rũ bàn thắng của V-League ở ngày mở màn không cao. Thế nhưng giải đấu đỉnh cao quốc gia đã phát đi những tín hiệu vui từ lượng khán giả đến sân đông đúc, từ sự trân trọng và giữ gìn cho nhau giữa các đối thủ, dẫu mới đọng lại sự vui vẻ hiếu kỳ hơn là thỏa mãn.

Điều quan trọng ở các nhà tổ chức giải là khi đã gắng sức lôi kéo khán giả chịu bỏ thời gian và mua vé vào sân vì một thứ bóng đá sạch, đẹp thì đừng để những con sâu cũ như vấn nạn trọng tài, bạo lực sân cỏ, lối ứng xử xấu xí,… làm rầu nồi canh V-League.

Không sự cố lớn, nghèo bàn thắng

Lượt trận khai mạc V-League không có nhiều bàn thắng khi nhiều đội chủ trương đá phòng ngự để không thua. Hai cặp đấu HA Gia Lai - B. Bình Dương và tân binh Nam Định - Cần Thơ đều không có tỉ số 0-0. Chủ nhà Than Quảng Ninh cũng chỉ thắng SHB Đà Nẵng một bàn, hay đội khách Sài Gòn cầm chân Quảng Nam 1-1. Do hai đội SL Nghệ An và Thanh Hóa bận đá cúp AFC nên các trận đấu của họ gặp TP.HCM và Sanna Khánh Hòa phải dời đến tháng sau. Điều đáng mừng đối với các nhà tổ chức là không có sự cố nào đáng kể gây dư luận như các mùa bóng trước đó, trừ mỗi trò đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm