Nửa vé của V-League

Trên lý thuyết, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ dạn dày kinh nghiệm ở giải vô địch quốc gia vừa kết thúc sẽ nằm kèo trên đội Hà Nội B. Cũng chỉ là tân binh nhưng Nam Định đã gặp gỡ các đối thủ có đẳng cấp cao hơn, tính chất ganh đua quyết liệt hơn và chơi nhiều trận hơn. Trong khi đó Hà Nội B chỉ chơi có 18 trận qua hai lượt đấu ở giải hạng nhất, dù gặp nhiều thói quen chiến thắng hơn.

Thông thường, với các trận tranh vé vớt, đội đang đá V-League sẽ thắng, trừ trường hợp của đội hạng nhất Cần Thơ cách đây bốn năm đã đại thắng An Giang 3-0. Cũng cần biết hồi đó An Giang mang tiếng là chuyên nghiệp nhưng không muốn trụ hạng vì thiếu tiền, còn Cần Thơ khao khát lên V-League hơn nhờ những món tiền thưởng từ địa phương và lời hứa hẹn sẽ làm bóng đá tử tế.

Hai HLV Nguyễn Văn Sỹ và Phạm Minh Đức với hai nỗi niềm khác nhau. Ảnh: HUY PHẠM

Trận play off gần nhất cách đây hai năm, đội hạng nhất Viettel chơi áp đảo kèo trên Long An nhưng bất ngờ phút cuối để lọt lưới. Cái thua không phản ánh đầy đủ năng lực chuyên môn mà chủ yếu là những toan tính với việc cấp trên muốn lên hay không lên V-League.

Thực tế ở cuộc chơi mùa này có thể sẽ khác. Hà Nội B có một đội hình trẻ trung không quá 22 tuổi và giàu khát vọng. Các học trò HLV Nguyễn Minh Đức tạo một bước ngoặt đổi đời và sự nghiệp khi lên chơi V-League. Họ đã được bật đèn xanh từ động lực là khẩu lệnh quyết chiến của bầu Hiển vốn đỡ đầu Hà Nội B cùng tham vọng bán suất chơi cho Hà Tĩnh để các cầu thủ trẻ Hà Nội có cơ hội đổi đời.

Nửa chiếc vé V-League trở lại sau hai mùa với nhiều nỗi niềm khác nhau từ đội vất vả với kinh phí để đá chuyên nghiệp và đội lên chuyên nghiệp để bán suất và đổi đời.

“Còi vàng” sẽ điều khiển trận cầu nóng

Ban Trọng tài VFF đã chọn ra bốn trọng tài chắc tay nhất và chưa có quyết định ai bắt chính, nhưng khả năng rất lớn là còi vàng 2018 Ngô Duy Lân. Nếu sau 90 phút hòa nhau, hai đội sẽ sút luân lưu 11 m xác định đội thắng giành quyền chơi V-League 2019. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm