Nỗi lo vô hình của cựu vương Singapore

Ở trận đầu tiên AFF Cup, Singapore đã đánh bại ứng viên vô địch Indonesia 1-0. Cứ ngỡ như cựu vương đã lấy lại hình ảnh từng làm mưa làm gió ở AFF Cup với bốn lần vô địch. Nhưng trước trận Đông Timor thì cựu vương “day dứt” nỗi lo thua trận.

Đông Timor (áo đỏ) suýt ngược dòng thành công trước Philippines.

Tối 21-11 thì Đông Timor sẽ đá trận danh dự cuối cùng khi làm khách trước Singapore. Đông Timor đã bị loại khi ba trận toàn thua (thua Thái Lan 0-7, thua Indonesia 1-3 và thua Philippines 2-3) nhưng Singapore đừng có đùa với “kẻ lót đường” không có gì để mất này.

Đông Timor biết “phận” của mình, họ chơi bóng đá không áp lực thành tích. Sau khi thua Thái Lan 0-7 thì sang Jakarta, họ đã làm cho thầy trò Bima Sakti “lên bờ xuống ruộng”. Hiệp 1, Đông Timor khiến Indonesia bở hơi tai và thủng bàn trước. Sau đó thì Indonesia vất vả ngược dòng thành công.

Đông Timor tuy toàn thua nhưng Singapore không phải dễ thắng họ.

Toàn đội Singapore đã không sĩ diện và nhận ra rằng nỗi lo vô hình trước Đông Timor có thể thành hiện thực và ám ảnh. Đông Timor không còn gì để mất và chơi vì danh dự, chẳng bị thứ áp lực gì. Còn nếu như Singapore mà “hỏng chân” trước Đông Timor thì có thể đối mặt khả năng lớn bị loại ngay sau vòng bảng.

Chơi sân nhà Singapore chịu nhiều áp lực phải thắng, sự chê bai, cân-đong-đo-đếm của khán giả Singapore khó tính sau thời gian dài cựu vương mất niềm tin nơi người hâm mộ.

Trung phong Khairul Amri rất ngại Đông Timor "điếc không sợ súng".

Đông Timor dù ba trận toàn thua nhưng cách chơi của họ vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm. Họ có những cá nhân có kỹ thuật tốt, đặc biệt là “không còn gì để mất” cũng như “điếc không sợ súng” mới là điều đáng ngại.

Trong khi đó Singapore đang trong thế “mong manh dễ vỡ”, thắng oanh liệt Indonesia sân nhà nhưng thua Philippines sân khách. Mọi chuyện đi tiếp hay bị loại của cựu vương này vẫn còn nằm phía trước.

Đông Timor sẽ có những lúc “bung lên” và chơi tưng bừng, Đông Timor có những cá nhân có thể tạo đột biến và họ muốn tìm một chiến thắng danh dự trước khi chia tay giải.

Một đội bóng giàu bản lĩnh và niềm tin thì Đông Timor khó có thể đánh bại nhưng với Singapore còn rất chông chênh, đó có thể là thứ mà Đông Timor nhìn ra và họ sẽ có một trận hoành tráng.

Chẳng đùa được với Đông Timor đâu. Cựu binh trung phong Khairul Amri đã nhìn thấy điều này…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm