Nhật Bản lo ngại Việt Nam, ông Park nói gì về Hùng Dũng?

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây hơn 1 giờ, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Nhật Bản bằng bàn thắng duy nhất ngay ở phút thứ ba của Quang Hải.

Kết quả chung cuộc sau ba lượt trận bảng D Asiad 18, Việt Nam (9 điểm) và Nhật Bản (6 điểm) giành quyền đi tiếp. Pakistan có 3 điểm sau trận thắng Nepal 2-1 phải chờ các bảng đấu khác thi đấu xong mới biết mình có tiếp tục ở lại với Asiad 18 hay không. Trong khi đó, Nepal toàn thua ba trận đã bị loại.

HLV Moriyashu của Nhật Bản.

Phát biểu sau khi kết thúc vòng bảng, HLV Moriyashu của Nhật Bản chia sẻ với truyền thông trong phòng họp báo: “Mục tiêu của chúng tôi là thắng để đứng đầu bảng nhưng Olympic Nhật Bản đã thất bại. Chúng tôi bị thủng lưới trước và gặp rất nhiều khó khăn trước Olympic Việt Nam”.

“Toàn đội biết trận này sẽ khác hai trận đầu, Việt Nam đã khác đi rất nhiều so với những năm trước. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ giành ngôi á quân U-23 châu Á vào tháng 1 ở Thường Châu (Trung Quốc)”, HLV Moriyashu chia sẻ.

Ông nói thêm, “Việt Nam là á quân giải U-23 châu Á và có vẻ các cầu thủ của tôi đã có phần lo ngại đội bạn. Do đó, họ chơi không đúng sức và không gây ra đủ khó khăn cho đối thủ. Yếu tố tâm lý phần nào đè nặng lên các học trò của tôi từ trước trận đấu”.

Sau trận thua Olympic Việt Nam, Olympic Nhật Bản kết thúc bảng D với vị trí nhì bảng và sẽ gặp Olympic Malaysia ở vòng 1/8. Ở lượt trận trước, Malaysia tạo địa chấn khi bất ngờ đánh bại các “chiến binh Taeguk” Hàn Quốc 2-1 và chắc chắn dẫn đầu bảng E. Và hôm nay, Việt Nam tiếp tục tạo thêm niềm vui cho những nước Đông Nam Á, khi chiến thắng các “chiến binh Samurai” Nhật Bản 1-0.

Nói về đối thủ Malaysia sắp tới, HLV Moriyashu cho biết: “Tôi vẫn chưa nghĩ đến vòng tiếp theo. Tôi biết Malaysia đã chơi rất tốt trước Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho trận tới. Đó là một đội bóng mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt ở vòng knock-out và ghi được bàn thắng”.

Trong khi đó, đội trưởng Koji Miyoshi của Nhật Bản thừa nhận sự trên cơ của Olympic Việt Nam cả về chiến thuật lẫn tận dụng cơ hội. Anh nói: “Chúng tôi muốn thắng để giành ngôi đầu bảng nhưng đã không thể hoàn thành mục tiêu. Việt Nam đã gây áp lực ở phía trên và gây ra một số khó khăn cho chúng tôi. Dẫu sao chúng tôi cũng có mặt ở vòng tiếp theo và toàn đội luôn có động lực để tiếp tục chiến đấu”.

HLV Park Hang-seo của Olympic Việt Nam.

Về phía Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ về trận đấu: “Tôi đã cảm nhận được cảm xúc và sự tập trung của các học trò. Tôi đánh giá rất cao các cầu thủ trong chiến thắng này. Tôi không có lý do gì để suy nghĩ việc chúng tôi không thể đánh bại Nhật Bản. Là HLV trưởng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình, cả về tinh thần lẫn thể lực”.

“Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là vượt qua vòng bảng nhưng toàn đội tập trung qua từng trận một, tôi không nghĩ đến cái đích quá xa. Trước mắt chúng tôi sẽ hướng về trận đấu ở vòng 1/8” - HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Khi được phóng viên hỏi về tình hình chấn thương của Hùng Dũng khi bất ngờ anh phải rời sân ở đầu hiệp 2 bằng xe cấp cứu, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi vẫn chưa nhận được thông báo của các bác sĩ về chấn thương của Hùng Dũng. Tôi sẽ trả lời vấn đề này sau”.

Xếp hạng bảng D Asiad 18:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.