Vòng 19 V- League:

Nhà vô địch B. Bình Dương buông súng

Chiều 7-8, trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà tiếp Hải Phòng, nhà vô địch V- League, Cúp Quốc và Siêu Cúp B. Bình Dương đã thua. B. Bình Dương coi như buông súng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch trước các đối thủ mạnh phía Bắc năm nay.

Hải Phòng (áo vàng) bất ngờ có chiến thắng trên sân Bình Dương.

Ở lượt trận 18, cũng trên sân nhà họ đã để SHB Đà Nẵng ghi bàn duy nhất trận. Sang vòng 19 chiều nay trên sân nhà, nhà vô địch lại trắng tay dù Công Vinh có bàn thắng trước cho chủ nhà B. Bình Dương. Tuy nhiên Hải Phòng đã lội ngược dòng ngoạn mục và thắng lại 3-1.

Ngoài Moses đã nghỉ thì B. Bình Dương tung ra sân với đội hình mạnh nhất có được. Hàng công là cặp “song sát” Anh Đức - Công Vinh cùng sự phụ họa của Nsi. Hàng tiền vệ có Tấn Tài. Hàng phòng ngự vẫn được xem là B. Bình Dương đưa ra những cầu thủ giỏi nhất có được như Đặc Văn Robert, Xuân Thành…

Nhà vô địch B. Bình Dương đã chẳng còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Công Vinh ra sân trong đội hình xuất phát có được bàn mở tỉ số trận đấu rất sớm. Tuy nhiên chỉ trong hiệp một không thôi, chủ sân Bình Dương đã để đội khách Hải Phòng lội ngược dòng ba bàn liền.

Suốt trận đấu dường như Công Vinh không hài lòng với đồng đội. Vinh đã thể hiện trên gương mặt rất thất vọng về cách đồng đội thi đấu, nhất là hàng phòng ngự và đỉnh điểm của sự thất vọng là bàn thua thứ ba. Khi hàng phòng ngự dâng cao mà lại sơ hở quá lớn, không khó để cầu thủ Hải Phòng thoát xuống ghi bàn thắng thứ ba cho Hải Phòng.

Trên đá, dưới phá là điều hoàn toàn chính xác dành cho chủ nhà B. Bình Dương qua trận thua này. Hai trận liên tiếp sân nhà không những không có điểm mà trắng tay qua hai trận thua, cuộc bảo vệ ngôi vô địch của nhà vô địch đã chính thức khép lại.

Điều đáng nói, vòng 19 cũng là vòng đấu mà hai chân sút ngoại của Hải Phòng Fagan và Stevens thực thi án phạt treo giò ba trận do động tác vái lạy trọng tài ở vòng 18.

Tưởng chừng như khi Hải Phòng thiếu vắng hai tay săn bàn hàng đầu của đội thì như con hổ không nanh vuốt. Ấy thế mà họ đã ghi đến ba bàn trong hiệp 1 để có chiến thắng chung cuộc.

Với chiến thắng này, cùng lúc trên sân Chi Lăng SHB Đà Nẵng đã bị người anh em Hà Nội T&T bất ngờ thắng 2-1 giúp Hải Phòng trở lại ngôi đầu bảng với 37 điểm có được. Hơn đội xếp nhì Hà Nội T&T 2 điểm (35 điểm). Trong khi SHB Đà Nẵng đã rơi xuống vị trí thứ ba (34 điểm).

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League năm nay còn nhiều kịch tính và hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm