Không được 'điểm mặt', HLV Park Hang-seo dễ gây đột biến hơn

Ba nhà cầm quân mà AFC điểm mặt là HLV Marcelo Lippi của Trung Quốc, Carlos Queiroz của Iran và Hajime Moriyasu của Nhật, trong đó đó hàng loạt tên tuổi đình đám khác không được “chỉ mặt” như Zaccheroni của chủ nhà UAE, Eriksson của Philippines, Park Hang-seo của Việt Nam… Nhưng không bị “điểm mặt” thì dễ gây đột biến và dễ làm nên chuyện hơn.

Ba HLV số má AFC điểm mặt gồm: Hajime, Lippi và Queiroz.

Trong khi đó, tuyển Trung Quốc có chất lượng chỉ trung bình tại Asian Cup nhưng họ có một chiến lược gia đình đám, đó là Lippi.  Marcelo Lippi thuộc bậc huyền thoại thế giới khi dẫn dắt Ý vô địch World Cup 2006, dẫn dắt Juventus vô địch Champions League, dẫn Guangzhou Evergrande của Trung Quốc vô địch AFC Champions League…

Dù tài năng và lão làng cỡ nào nhưng liệu HLV Marcelo Lippi có đưa được tuyển Trung Quốc tạo nên những đỉnh cao mới của đội tuyển nước này hay không. Ở cấp độ CLB, Trung Quốc rất mạnh ở các giải châu Á nhưng đội tuyển quốc gia của họ thì thi đấu rất kém.

Thầy trò HLV Park Hang-seo dễ tạo đột biến nhờ ít gây chú ý tại Asian Cup 2019?

UAE là chủ nhà của giải đấu Asian Cup và lại được HLV cũng rất nổi tiếng là Alberto Zaccheroni của Ý dẫn dắt nhưng không được AFC liệt vào “ba ông lớn” của Asian Cup.

Còn HLV Hajime của Nhật, người tiếp quản đội tuyển Nhật sau World Cup 2018, dù chưa nổi tiếng nhưng có được dàn cầu thủ đội tuyển rất mạnh, được đánh giá cực cao là ứng viên vô địch giải.

Tương tự như thế là chiến lược gia Carlos Queiroz của Iran. Khi giải đấu diễn ra ở Tây Á thì tuyển Iran trở thành ứng viên sáng giá, nhiều năm qua bóng đá Iran luôn nằm ở đỉnh châu Á trên bảng xếp hạng hàng tháng của FIFA. World Cup 2018 vừa qua, tuy Iran cũng bị loại ngay sau vòng bảng nhưng họ đã thể hiện cực tốt trước các đội bóng mạnh như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Iran hiện nay cũng là đội tuyển có nhiều cầu thủ đang đá thuê tại châu Âu nhiều nhất châu Á.

Trong khi đó, ba đại diện của Đông Nam Á gồm Thái Lan, Việt Nam và Philippines thì không được nhắc đến. HLV Eriksson dẫn dắt Philippines, dù bản thân Eriksson thì đình đám thế giới khi dẫn dắt tuyển Anh nhưng bây giờ ông dẫn dắt Philippines, lần đầu góp mặt giải thì khó có cơ hội chăng?

Cùng với đó là HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại và góp mặt. Một năm qua bóng đá Việt Nam thi đấu thăng hoa trên đấu trường châu lục bởi ngôi á quân U-23 châu Á, hạng tư Asiad 19 và vô địch AFF Cup 2018 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa bị AFC “điểm mặt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm