Khi hoàng tử Malaysia quyết vượt mặt Thai-League

Mùa 2017, Thai- League quyết định “mở quota” cho cầu thủ ngoại ASEAN, tức thêm một ngoại binh khu vực Đông Nam Á vào các đội. Đến mùa 2018, hoàng tử Malaysia, Ismail cũng là chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), chủ nhân CLB đại gia Johor Darul Tazim… cũng “copy” mô hình này áp dụng mùa giải 2018 sắp khai mạc, trong đó có M-League (giải vô địch Malaysia).

Chan Vathanaka (11) sao hàng đầu của Campuchia về Pahang của M-League

Bước đầu M-League đã thắng thế hơn Thai-League trong việc thu hút ngôi sao Đông Nam Á. Hàng loạt tuyển thủ đỉnh nhất của Campuchia, trong đó có “Messi Campuchia” Chan Vathanaka đang đầu quân cho Pahang và hai tuyển thủ hay nhất của Campuchia cũng sang M-League, ngoài ra làn sóng cầu thủ Indonesia và nhất là các tuyển thủ Philippines cũng sang rất đông.

Nhà đài Astro của Malaysia đã “phủ sóng” các trận M-League sang Indonesia, Singapore nhiều năm qua, mùa 2018 tới M-League sẽ sang Campuchia và Philippines.

Tuyển thủ Philippines Bahadoran cũng về M-League

Không những rập khuôn mô hình Thai-League, hoàng tử còn mời Công ty tổ chức La Liga của Tây Ban Nha sang hợp tác phát triển giải M-League. Bộ phận kinh doanh quốc tế của công ty tổ chức La Liga đã hợp tác với LĐBĐ Malaysia. Chương trình hợp tác đó là gì?

Đó là quản trị và chuyển giao công tác quản trị công ty tổ chức M-League và kỹ thuật tổ chức các trận đấu, công nghệ tổ chức và sau đó là công tác nâng chất M-League.

Hoàng tử Malaysia, chủ tịch LĐBĐ Malaysia ký hợp đồng với Công ty tổ chức La Liga

Trong công nghệ tổ chức của phía công ty này còn có cả những cách tuyển quân, tuyển HLV và nâng chất các trận qua các hình thức mà phía đối tác sẽ chuyển giao.

Malaysia là quốc gia thứ hai của châu Á sau Nhật Bản, cụ thể là J-League ký kết hợp tác với phía công ty tổ chức La Liga. Hoàng tử Ismail, người đứng đầu bóng đá Malaysia hy vọng đây là cú hích mà ở đó ông đã nhiệt huyết, quyết liệt một cách bền vững nâng chất M-League, nâng chất bóng đá Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm