Khi Công Phượng, Văn Toàn rồi Minh Vương ‘thi nhau’ lập công

Ba cầu thủ HA Gia Lai ghi ba bàn trong ba trận từ vòng knock out thứ nhất đến bán kết Asiad 18. Công Phượng ghi bàn thắng vàng vào lưới Bahrain, đưa Việt Nam vào tứ kết. Văn Toàn cũng ghi bàn thắng vàng giúp đánh bại Syria, đưa Olympic Việt Nam vào bán kết.

Minh Vương và Quang Hải trước quả sút phạt ăn bàn.

… Và trận bán kết mới kết thúc thì Minh Vương ghi “siêu phẩm”, giúp Olympic Việt Nam có bàn danh dự trong trận thua Hàn Quốc 1-3 và chờ tranh hạng ba.

Trước quả sút phạt trực tiếp ở phút 70, cả Minh Vương và “chuyên gia sút phạt” Quang Hải đứng trước bóng. Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên Minh Vương được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở Asiad này và đã để lại “tuyệt phẩm” để đời dù không thể giúp Việt Nam đánh bại Hàn Quốc.

Ra sân một lần là ghi tuyệt phẩm.

Về phía đối phương, cầu thủ Lee Seong-woo, được mệnh danh là “Messi Hàn”, là tác giả của cú đúp trong số ba bàn của Olympic Hàn Quốc. Lee Seong-woo thuộc thế hệ cùng tuổi với những cầu thủ như Văn Hậu, Quang Hải nhưng được gửi sang lò đào tạo La Masia nổi tiếng thế giới của Barcelona từ năm 10 tuổi. Nay Lee đã 20 tuổi và đang đá cho CLB Verona của Ý.

Minh Vương còn cơ hội ghi bàn nữa ở trận tranh hạng ba.

Nhìn cách ghi bàn, nhất là bàn mở tỉ số của Lee bằng chân trái, cứ đâu đó một hình ảnh cái chân trái của Messi “thật” lại hiện về. Nó rất chuẩn, không tốn lực nhưng đường đi của quả bóng thì như đã được lập trình trong đầu vậy.

Trận bán kết này lại một cầu thủ HA Gia Lai ghi bàn, nơi đó cầu thủ cũng được đào tạo, dạy bảo kỹ lưỡng, chi tiết trong từng động tác và từng pha dứt điểm.

Đồng đội ăn mừng bàn thắng danh dự cùng Minh Vương.

Góc sút mà Minh Vương thực hiện quả phạt thành bàn thì cũng là góc sút sở trường của Quang Hải nhưng có vẻ nó chếch sang bên trái theo hướng sút nhiều hơn, tức cầu thủ thuận chân phải được ưu tiên hơn, trong tình huống đó thì Quang Hải phải để Minh Vương sút.

Và Minh Vương đã lập tuyệt phẩm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm