Kane, bàn thắng và không dám mơ như Tây Ban Nha

Đội trưởng tuyển Anh còn “tuổi U”, Harry Kane có bàn thắng duy nhất trận phút bù giờ thứ tư giúp Anh đánh bại Slovenia 1-0 tại Wembley huyền thoại để duy trì ngôi đầu và chính thức có chiếc vé thông hành đến Nga mùa hè tới.

Kane đeo băng "C" tuyển Anh ở tuổi "U"

Anh một đội tuyển trẻ hóa mạnh mẽ sau khi HLV Southgate tiếp quản ghế nóng do Allardyce để lại đã thi đấu tương đối ổn định, dù khâu bàn thắng vẫn rất khó khăn.

Thời Southgate, tuyển Anh vẫn bị chỉ trích nặng là lối chơi thiếu mạch lạc, không có dấu ấn nhạc trưởng như kiểu thời Gerrard, hay Lampard. Nhưng biết sao được những Hendersen, những Alli, Raheem Sterling…vẫn chưa cho thấy là thủ lĩnh…

Bàn thắng thứ 11 của Kane trong 22 lần khoác áo "Tam sư"

Trong buổi họp báo sau trận đấu báo chí hỏi vị thuyền trưởng Anh Southgate rằng liệu tuyển Anh có đang trở thành một tuyển Tây Ban Nha? Cựu tuyển thủ Anh trả lời trông có vẻ…thật thà: “Ồ, không phải thế đâu, Tây Ban Nha là đội tuyển quá mạnh, họ toàn các cầu thủ vô địch Champions League, vô địch La Liga, chúng tôi không được như thế, làm sao chúng tôi so sánh nổi với họ. Chúng tôi là một đội bóng trẻ và chỉ có thế thôi. Chúng tôi hoàn thành từng giai đoạn mà thôi. Hiện nay giai đoạn 1 chúng tôi đã hoàn thành rồi, tức có vé đến Nga. Và sẽ được có cơ hội thể hiện tại đó đã”.

HLV Southgate chỉ đặt mục tiêu từng giai đoạn cho tuyển Anh

Southgate nói không sai, nhưng đó là câu nói của những kẻ yếu thế mà người Anh không thích nó như thế. Còn về trận thắng khó Slovenia, Southgate cho biết: “Cơ bản thế là tốt, đó là một trận đấu, một đêm mà chúng tôi muốn có được như thế dù nó không hoàn hảo nhưng cũng là một trận thắng, giúp Anh có mặt ở World Cup 2018”.

Cũng theo Southgate thì mọi người đang muốn và muốn thấy trong trận tiếp Slovenia, là Anh phải ghi nhiều bàn thắng hơn vì đội Anh đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Nhưng thực tế đôi lúc phải biết chấp nhận.

Còn 8 tháng nữa quả bóng vòng chung kết World Cup 2018 lăn, thời gian từng ấy cải thiện không muộn. Là một đội bóng còn quá trẻ, tuyển Anh cần thời gian thêm để hoàn thiện.

Thật vậy nhìn lối chơi của tuyển Anh trong trận thắng Slovenia dù có thiếu ít trụ cột nhưng thật khó mơ xa tại World Cup, lối chơi không thấy nhịp điệu, không có thủ lĩnh và dường như cứ... hùng hục.

Cũng rạng sáng nay (6/10), đại kình địch của bóng đá Anh là Đức cũng chính thức giành vé dự VCK World Cup 2018 sau khi thắng đối thủ trực tiếp Bắc Ailen 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm