Bán kết lượt về Cúp Quốc gia:

Hòa B. Bình Dương, nhà vô địch V-League tan ‘giấc mơ cú đúp’

CLB Hà Nội FC lại vô duyên với chiếc cúp quốc gia vốn còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của họ.

Bán kết lượt đi trên sân Hàng Đẫy, đội khách B. Bình Dương đã cầm hòa Hà Nội 3-3. Và lượt về vừa kết thúc thì hai đội hòa nhau 0-0. Bình Dương giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Văn Quyết nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn.

Hòa 3-3 ở lượt đi nhưng quả là rất khó xử cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến nếu mang tư tưởng cầm hòa tối thiểu là 2-2. Chỉ cần đội khách Hà Nội chọc thủng lưới B. Bình Dương trước rồi họ về “đặt hai xe buýt” trước cầu môn Văn Công thì chủ nhà chỉ có ôm đầu. Chính vì thế, nhà vô địch V-League 2018 đã tấn công không mệt mỏi.

HLV Chu Đình Nghiêm đã tung hết dàn hỏa lực khủng từng làm nên ngôi vô địch V-League 2018 sớm năm vòng đấu với những cái tên như Oseni, Hoàng Vũ Samson, Quang Hải, Văn Quyết… nhưng cũng không thể nào chọc thủng lưới thủ môn Tấn Trường một lần.

Hôm nay "cái que trái" của Quang Hải cũng không phát huy.

Nhìn yếu tố tương quan lực lượng thì có vẻ đội khách nhỉnh hơn, bởi ít ra Hà Nội có rất nhiều tuyển thủ quốc gia, cùng với đó là các ngoại binh cực kỳ chất lượng như Oseni (vua phá lưới V-League 2018) và Samson (15 bàn).

Nhưng bù lại B. Bình Dương có yếu tố kinh nghiệm, đó là những Lê Tấn Tài, Anh Đức, Tấn Trường… Họ đã biết dẫn dắt thế trận rất hay để không cho đội khách hưng phấn và chơi theo cách của mình. Đó là thành công nhất của B. Bình Dương ở trận bán kết lượt về này.

Hòa Hà Nội 0-0, B. Bình Dương vào chơi chung kết.

Đã vậy vào các phút 55 và 57 thì hai cầu thủ trẻ là Hồ Tấn Tài, Tiến Linh suýt chọc thủng lưới của Văn Công. Song hôm nay cả hai thủ môn Tấn Trường và nhất là thủ môn trẻ Văn Công của Hà Nội rất xuất sắc, họ đã vô hiệu hóa hàng loạt những pha dứt điểm của đối phương.

Trận đấu thỉnh thoảng có những lúc đứt gãy do cầu thủ… tiểu xảo nhưng nhìn chung đây là một trận đấu có chất lượng bởi hai đội sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đẳng cấp.

Hòa 0-0, Hà Nội tan vỡ giấc mơ lần đầu chinh phục chiếc cúp quốc gia lần nữa.

Như vậy B. Bình Dương vào chơi trận chung kết với FLC Thanh Hóa ngày 15-10. Khác với mọi năm, trận chung kết cúp quốc gia năm nay chỉ diễn ra một trận trên sân trung lập, chứ không phải sân nhà-sân khách như những năm trước do nhiều lần các trận đấu tạm đình chỉ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.