VCK Futsal châu Á:

Hết hồn…Việt Nam ngược dòng vào tứ kết

Hai trận đấu cùng giờ (18 giờ) của bảng A diễn ra trong thế “chiến thắng hay là chết” dành cho cả bốn đội, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã ngoan cường ngược dòng đánh bại chủ nhà Đài Loan 3-1 để vào tứ kết với ngôi nhất bảng, còn Bahrain đánh bại Malaysia cũng với tỉ số tương tự cùng Việt Nam vào tứ kết.

Malaysia (đen) đã bị Bahrain loại đau

Hôm nay (5-2), cũng là ngày FIFA công bố thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIFA thì Việt Nam vẫn là đội có thứ hạng cao nhất bảng A với vị trí 45, kế đến Malaysia là 55, Đài Loan 75 và Bahrain thứ 92…Thế nhưng Bahrain đã đánh bại Malaysia 3-1, còn Việt Nam hú hồn lội ngược dòng để đánh bại chủ nhà Đài Loan.

Quá khó khăn cho tuyển Việt Nam khi phút cuối hiệp 1 (phút 19) Huang Po Chun đã mở bàn cho Đài Loan trong tiếng reo hò vang dậy của nhà thi đấu. Áp lực từ dưới sân lên khán giả. Cùng với đó các cầu thủ Đài Loan rất trẻ, sức rất tốt cùng với thủ môn chơi xuất sắc vô hiệu hoàn toàn những cú sút cự ly trung bình, ngắn rất ấn tượng…

Thế nhưng yếu tố kinh nghiệm đã giúp tuyển Việt Nam bình tĩnh lấy lại thế trận để Đức Tùng, Đức Hòa và Đắc Huy lần lượt có những bàn thắng vào các phút 25, 27 và 39 để ngược dòng ngoạn mục và thắng chung cuộc 3-1.

Điều đáng nói là ở trận đấu cùng giờ, trong vòng 9 phút đầu trận thì Bahrain đã có ba bàn thắng khiến tuyển Việt dễ đá, bởi nếu Bahrain đánh bại Malaysia còn Việt Nam hòa Đài Loan thì Việt Nam và Đài Loan vào tứ kết vì lúc đó Đài Loan có 5 điểm, nhất bảng, còn Bahrain cùng bốn điểm với Việt Nam như thua đối đầu (Bahrain thua 1-2)…

Tuy nhiên cuối cùng thì thầy trò HLV Rodgiro làm hơn được những gì gọi là điều kiện tối thiểu, đó là một trận thắng hoành tráng, đầy gian khó nhưng oanh liệt của tuyển Việt Nam.

Việt Nam đã chơi một trận như "cảm tử quân" loại chủ nhà

Ba bàn thắng ngược dòng của Việt Nam đều được ghi rất đẹp, là kết quả của những pha dàn xếp ăn ý và những cú xoay người dứt điểm đẹp mắt.

Thực tế là suốt 40 phút của trận đấu là “cuộc thử tim” của đội tuyển Futsal dành cho người hâm mộ Việt Nam. Nhưng cuối cùng mọi chuyện đã tốt lành.

Tuyển Việt Nam giành suất vào tứ kết với ngôi nhất bảng A (6 điểm), còn Bahrain nhì bảng với 4 điểm có được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm