VCK U-15 Quốc gia- Cúp Thái Sơn Bắc

Hai ứng viên vô địch đối đầu 'nảy lửa' ngay vòng đầu bảng B

Ở trận thứ nhất, Viettel có trận thắng kịch tính với Đồng Tháp sau khi phải chơi thiếu người và lại bị dẫn trước. Trong khi đó, Sanna.KH thắng dễ trước FLC Thanh Hóa.

Viettel và Đồng Tháp được đánh giá là ứng viên hàng đầu của hai suất vào bán kết tại bảng B. Vì thế cuộc đối đầu giữa hai đội rất đáng được chờ đợi. Được nhận diện là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch lại được sự tiếp sức của đông đảo CĐV đội nhà, Viettel nhập cuộc rất chủ động.

Sanna Khánh Hòa (đỏ) thắng dễ FLC Thanh Hóa.

Đoàn quân của ông Nguyễn Minh Dũng đã kiểm soát tốt thế trận. Bằng những pha phối hợp bài bản và đa dạng khi kết hợp khá hài hòa các miếng đánh biên lẫn trung tuyến, Viettel liên tục tổ chức các pha hãm thành về phía khu vực cấm địa của đối phương.

Nhưng phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự của Đồng Tháp chơi rất tỉnh táo, hỗ trợ cho nhau rất tốt tạo nên bức tường thành khá vững chãi trước cầu môn của đội nhà, khiến Viettel bất lực trong việc ghi bàn thắng trong hiệp 1.

Các cầu thủ trẻ Sanna Khánh Hòa vẫn có yếu tố vượt trội là rất khỏe.

Ngay đầu hiệp 2, Đồng Tháp tổ chức tấn công nhanh. Công Minh thoát xuống rất trống trải và không còn cách nào khác, thủ môn Huy Hoàng của Viettel phải lao ra dùng tay cản phá cú sút của tiền đạo Đồng Tháp ở ngoài vòng cấm. Cho rằng pha bóng chặn một bàn thắng trông thấy của Đồng Tháp nên trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu thủ môn của Viettel.

Dù chơi thiếu người từ phút 45 nhưng đoàn quân của ông Nguyễn Minh Dũng vẫn làm chủ cuộc chơi, tạo ra những cơ hội ăn bàn trông thấy. Liên tiếp ở các phút 55 và 57, Văn Khang và Minh Khôi tung hai cú sút như trái phá nhưng hoặc là đưa bóng liếm xà ra ngoài, hoặc bị thủ môn Đỗ Đạt cản phá.

Chơi lép vế nhưng Đồng Tháp bất ngờ có bàn dẫn điểm ở phút 59. Quả sút của Long Hải từ tình huống không mấy nguy hiểm nhưng có lẽ do trời mưa, bóng trơn nên thủ môn Công Mạnh đã để bóng vượt tay đi vào lưới.

Sanna Khánh Hòa đã đánh bại FLC Thanh Hóa 2-1.

Bàn khai thông thế bế tắc giúp thế trận trở nên cởi mở hơn và hai đội tạo nhiều tình huống ăn bàn trông thấy. Phút 69, Văn Khang tung cú sút góc hẹp, bật tay thủ môn Đỗ Đạt đi vào lưới ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Viettel. Thừa thắng xông lên, Viettel tiếp tục dâng cao đội hình và đến phút bù giờ (phút 80+2), Khánh Dư đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Văn Khang, ấn định tỉ số 2-1 cho đội nhà.

Sanna.KH - FLC Thanh Hóa:  3-1

Cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa và Sanna.KH diễn ra hấp dẫn. Ngay phút thứ ba, Sanna.KH đã có bàn thắng dẫn trước sau cú sút phạt của Quốc Lộc. Nhưng đội bóng phố biển sai lầm khi lùi về phòng ngự khá sớm để FLC Thanh Hóa gia tăng sức ép.

Trước các miếng đánh liên tục từ tứ phía của đội bóng xứ Thanh, hàng thủ của Sanna.KH cũng đã sụp đổ ở phút 19 khi Quốc Đạt đột phá qua hàng loạt cầu thủ rồi dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống.

Trở về vạch xuất phát, Sanna.KH buộc phải dồn lên, tạo thế trận ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn và hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra trong thời gian còn lại của hiệp. Tuy nhiên, chỉ có Sanna.KH tận dụng thành công sau quả đệm lòng cận thành của Văn Triệu từ đường lật cánh của đồng đội ở phút 32.

Khi hiệp 2 trở lại được năm phút, đội bóng trẻ phố biển tiếp tục nới rộng cách biệt sau cú sút vào góc xa của Quốc Lộc. Chơi rất cố gắng sau đó nhưng cả hai đội đều không ghi được thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, Sanna.KH thắng FLC Thanh Hóa với tỉ số 3-1.

Kết quả

Đồng Tháp - Viettel: 1-2

FC Thanh Hóa - Sanna.KH: 1-3

Lịch thi đấu ngày 14-8

16 giờ: SLNA - B.BD

18 giờ 15: An Giang - Sài Gòn FC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.