Kết thúc VCK U-16 châu Á:

Hạ 'ngựa ô' Tajikistan, Nhật Bản lần thứ ba lên ngôi vô địch

Đánh bại “ngựa ô” Tajikistan 1-0, Nhật lên ngôi vô địch U-16 châu Á lần thứ ba.

Ngôi sao Rustam (10, Tajikistan) không thể ghi bàn vào lưới Nhật.

U-16 Nhật vẫn là đội “cư xử” trận đấu già dặn hơn so với U-16 Tajikistan lần đầu vào chung kết châu Á, nó hoàn toàn giống như U-23 Việt Nam hồi đầu năm nay vậy. Cũng phải thừa nhận rằng lứa U-16 này của Nhật chơi có vẻ thực dụng, đôi lúc cảm giác như đánh mất sự hồn nhiên của lứa U-16, mà thay vào đó là sự toan tính của người lớn.

Trong khi đó, số 10 của Nhật là Nishikawa ghi bàn duy nhất trận.

U-16 Tajikistan có thể lực và sức bền không bằng U-16 Nhật Bản.

Tajikistan chấp nhận bung sức ở hiệp 1 nhằm giải quyết trận đấu sớm và tạo ưu thế ở hiệp 2. Hiệp 1 thế trận ngang ngửa nhưng cơ hội của Tajikistan rõ hơn rất nhiều bằng nhiều pha dứt điểm cầu môn nguy hiểm, nhưng rất tiếc những pha dứt điểm giữa hiệp 1 của Tajikistan thiếu chút chuẩn xác. Với Nhật Bản, hiệp 1 họ cũng có nhiều pha vây ép đối thủ nhưng cơ hội không rõ.

Tajikistan hầu như đuối sức ở hiệp 2.

Sang hiệp 2, nếu như Nhật Bản còn sức lực rất tốt thì Tajikistan xuống sức rất rõ. Bàn thắng duy nhất trận đấu của Nishikawa ở phút 63 là kết quả của việc sức bền, sự phân phối sức lực của U-16 Nhật Bản tốt hơn.

Dù Nhật chỉ dẫn một bàn mong manh từ phút 63 nhưng dường như Tajikistan đã buông xuôi trận đấu vì cạn kiệt sức lực. Nhiều lần họ có vùng dậy nhưng bất thành. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Nhật cầm bóng và như chơi “banh ma” trước Tajikistan cho đến lúc hết giờ.

Có suất đi dự World Cup trẻ năm tới là thành công của Tajikistan.

Câu chuyện U-16 Tajikistan rất tương đồng với U-23 Việt Nam và có một kết thúc ngoài mong đợi. Dẫu sao thì U-16 Nhật Bản cũng nhỉnh hơn đối thủ ở trận chung kết này.

Nhật lần thứ ba lên ngôi, còn U-16 Tajikistan thì có suất dự World Cup U-17 năm tới và lần đầu có mặt ở  trận chung kết U-16 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm