Báo nước ngoài nói gì về Việt Nam ở Asian Cup 2019:

Gọi tuyển Việt Nam là 'siêu thế lực' có hơi quá?

Đây không phải là những trang báo của Đông Nam Á, Đông Á mà là báo Tây Á, Vùng Vịnh. Trên tờ Gulf News của Qatar có bài bình luận: Một “siêu thế lực” bóng đá mới của châu Á ra đời, đó là Việt Nam.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong một pha bay người cứu thua

Không phải bài việc Việt Nam đánh bại đội bóng Jordan suy cho cùng cũng chỉ là hạng trung bình châu Á thôi mà bài báo “nịnh” Việt Nam. Gulf News dùng từ “Siêu thế lực” ở đây muốn ám chỉ một HLV, tập thể đội bóng “3 trong 1” từ U-23, Olympic đến đội tuyển quốc gia trong vòng 12 tháng kể từ ngôi á quân U-23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1-2018 đến hạng tư Asiad 18 rồi vô địch AFF Cup 2018 đến kỳ tích vào tứ kết Asian Cup 2019, trở thành tám đội bóng giỏi nhất châu Á.

Tuyển Việt Nam thể hiện sau loạt "đấu súng" thắng Jordan

Gulf News đánh giá tập thể ấy, một HLV Park hang-seo ấy nhưng mang đến sự “siêu thành công” của những tập thể nòng cốt là những cầu rất trẻ trong độ tuổi U-23.

Bài báo của tờ báo Qatar này ngạc nhiên với khả năng dẫn dắt của một HLV Hàn Quốc trong vòng 12 tháng đã liên tục mang đến thành công.

Jordan bay bổng ở vòng bảng, nhưng bị Việt Nam chặn đứng

Trong khi đó báo chí Jordan ngay ngày hôm sau khi đội nhà thua Việt Nam thì hầu hết các tờ báo có xuất bản bằng tiếng Anh đều không đưa “tin buồn” này. Duy chỉ có tờ thời báo Jordan Times giật tít: “Các cầu thủ Jordan đã run sợ và thua cuộc bị loại”.

Bài báo đề cập đến những cầu thủ Jordan yếu tâm lý, yếu cả thể lực và sức bền khi vào những phút cuối trận nhiều cầu thủ bị “chuột rút”, đá hoảng loạn trên sân. Tâm lý Jordan căng cứng dẫn đến những đôi chân nặng nề hoảng loạn từ giữa hiệp hai của giờ thi đấu chính thức.

Trọng Hoàng trong một pha khộng chiến với cầu thủ Yemen

Bài báo nêu hai cầu thủ sút hỏng phạt đền: Một cầu thủ sút bị thủ môn Văn Lâm đẩy ra và một cầu thủ sút bật xà và dẫn đến thua cuộc mà thôi. Bài báo trên không có lời chì chiết, trách móc hay nặng lời gì.

Trước đó báo chí Jordan rất tin tưởng vào khả năng thầy trò HLV Vital Borkelmans đánh bại Việt Nam để vào tứ kết. Bởi họ cho rằng sự xuất sắc ở vòng bảng của Jordan đangn hứa hẹn giải Asian Cup 2019 này là cơ hội của Jordan.

Công Phượng, Văn Đức tranh chấp với cầu thủ Jordan

Tờ Tehran Times của Iran bình luận: Việt Nam, đội đã thua Iran 0-2, vào vòng 16 đội bằng tấm vé vớt cuối cùng nhưng đã chơi một trận xuất sắc để đánh bại đội vô địch bảng B 4-2 ở loạt luân lưu và trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết.

Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt liên tiếp đi từ những bất ngờ này sang bất ngờ khác. Bài báo này cũng dẫn lời HLV Park Hang-seo rằng, đó là trận đấu mà mỗi cầu thủ Việt Nam đã làm được điều tốt nhất mà mình có thể. Bây giờ đây toàn đội Việt Nam đang nghĩ về trận đấu tới, ở tứ kết.

Báo chí nước ngoài gọi tuyển Việt Nam là "siêu thế lực"

Trong khi đó trên trang AFC News, trang chủ của Ban tổ chức giải viết: “Đội bóng từ Đông Nam Á vào tứ kết đầy kịch tính sau khi đánh bại Jordan 4-2 ở loạt luân lưu. HLV người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam đang làm cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam tự hào.

AFC News cũng dẫn lại lời phát biểu của chiến lược gia 55 tuổi Vital Borkelmans, người Bỉ của Jordan: “Cái thua này thật khó có thể nuốt trôi trong vài ngày tới. Tôi nghĩ cầu thủ của tôi có nhiều thời điểm đã bị tâm lý căng cứng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu trước khi đến UAE và chẳng một ai trong chúng tôi tin vào sự thật đau đớn này”…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.