Bình luận:

Gặp đội yếu làm tuyển Việt Nam 'kém nhiệt'?

Lào quá yếu thì là điều tất nhiên rồi, chơi sân nhà nhưng Lào “đặt xe buýt” trước cầu môn nhà mà không dám lên tấn công. Lào đá quá kém khiến tuyển Việt Nam cũng như cỗ máy chưa chịu nóng lên.

Công Phượng có bàn thắng sớm cho tuyển Việt Nam.

Rất khó cho HLV Sundram Moorthy toan tính Lào phải chơi thế nào? Đá sân nhà mà không chơi tấn công để có bàn thắng, có điểm hoặc chiến thắng thì làm sao nuôi mục tiêu vào bán kết. Còn nếu gặp đội mạnh Việt Nam mà chơi tấn công thì cũng… chết.

Và nếu thua Việt Nam sân nhà, lượt trận thứ hai họ sang Malaysia làm khách thì phải làm sao nữa? Nói chung là quá khó có đường binh cho HLV Sundram Moorthy.

Lào quá yếu khiến các cầu thủ Việt Nam... cũng kém nhiệt.

Và như thế Lào đành phải chơi phòng ngự dày đặc, không dám cầm bóng tổ chức lao lên. Nhìn những tiền vệ trung tâm của Lào có bóng và đẩy lên phía trên rồi vội vàng chạy về tham gia phòng ngự mới thấy được nỗi vất vả của chủ nhà Lào.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng đầu.

Ở bảng A AFF Cup 2018, ba “cửa ải” lớn mà thầy trò Sundram Moorthy đối mặt là Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Những gì Lào đã thể hiện trong trận này thì có lẽ họ là đội yếu nhất bảng, tức thua cả Campuchia. Bởi Campuchia còn chơi rất nét, tư duy, đấu pháp, vây hãm cầu môn đối phương rất tốt, còn Lào thì không thấy cầu thủ tấn công nào cả.

Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân quốc gia Lào.

Ba bàn thắng của Việt Nam do công Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải ghi vào các phút 11, 45 và 68 dễ dàng quá.

Lào quá yếu, chẳng có “nanh vuốt” nào cả. Lối thể hiện của Lào kiểu này làm cho các cầu thủ Việt Nam cũng chẳng nỗ lực nhiều nhưng vẫn có trận thắng dễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm