Đội tuyển Việt Nam đá Siêu cúp AFF-EAFF ngày 26-3

Đó là thỏa thuận cuối cùng của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) với LĐBĐ Đông Á (EAFF), Theo đó, nhà vô địch Đông Nam Á 2018, tức Việt Nam, sẽ gặp nhà vô địch Đông Á là Hàn Quốc đá Siêu cúp.

Lễ ký kết thỏa thuận trận Siêu cúp AFF- EAFF tại Hà Nội.

Trận đấu này không thuộc về dàn xếp riêng của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc mà có sự thảo luận, họp của hai liên đoàn khu vực.

Thực tế thì LĐBĐ Đông Á (EAFF) là rất mạnh với các thành viên gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên, trước đây có cả Đài Loan và Hong Kong nhưng vì hai đội này quá yếu nên chỉ còn tứ đại gia, còn Đài Loan và Hong Kong rất ít tham dự.

Nhà vô địch AFF Cup 2018.

Sau khi họp bàn giữa các quan chức của hai liên đoàn tại Hà Nội sáng 15-12 thì hai liên đoàn khu vực quyết định đi đến trận “Siêu cúp” hằng năm giữa hai nhà vô địch của hai khu vực Đông Nam Á và Đông Á. Theo đó, nhà vô địch của Đông Nam Á 2018 là Việt Nam, còn nhà vô địch của Đông Á là Hàn Quốc. Đội Hàn Quốc vô địch giải này năm 2017 tại Nhật.

Tuyển Hàn Quốc sẽ là đối thủ tranh Siêu cúp AFF-EAFF với Việt Nam.

Trận đấu này sẽ diễn ra ngày 26-3-2019. Thông tin chưa cho biết thể thức thi đấu sân nhà - sân khách hay chỉ một trận. Nếu chỉ một trận thì cũng chưa biết diễn ra tại đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm