Đối đầu Jordan, Việt Nam gặp trọng tài cố nhân đem lại may mắn

AFC đã phân công trọng tài FIFA Alireza Faghani điều hành chính trận Việt Nam - Jordan lúc 18 giờ ngày 20-1. Vị vua sân cỏ này không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi cách đây hơn một tháng chính ông là người đã điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia tối 15-12.

Trọng tài Alireza Faghani rút thẻ vàng với Trọng Hoàng ở chung kết lượt về AFF Cup 2018

Sau trận chung kết AFF Cup đó thì nhiều fan Việt Nam đã “ném đá” tơi tả vị trọng tài FIFA này khi cho rằng trọng tài Alireza đã “ép” tuyển Việt Nam khi rút những tấm thẻ oan, trong đó có tấm thẻ cho thủ môn Văn Lâm là tấm thẻ khai mào cho “cơn mưa thẻ” mà ông rút ra sau đó đến 10 lần. Việt Nam bốn thẻ, Malaysia sáu thẻ, trong đó có một trường hợp thành thẻ đỏ.

Trọng tài Alireza làm trận Pháp - Argentina ở World Cup 2018

Điều đáng nói là cả fan hâm mộ Việt Nam và fan Malaysia đều “ném đá” trọng tài Alireza. Ông đã công nhận bàn thắng sớm của Anh Đức trong thế Quang Hải bị việt vị. Ngoài ra, còn tình huống Sumareh bị thẻ vàng thứ hai khi kết thúc trận do thắc mắc và nói những lời thiếu chừng mực với trọng tài. Sau đó AFF ra án phạt treo giò Sumareh bốn trận ở giải AFF Cup và phạt 5.000 USD.

Alireza là trọng tài giỏi của AFC, từng được FIFA triệu tập làm nhiệm vụ World Cup 2018 tại Nga, ở đó ông làm chính bốn trận, trong đó có trận đấu căng ở vòng 16 đội giữa Pháp và Argentina.

Trọng tài Alireza được mệnh danh là "vua thẻ"

Thực tế Alireza là một trọng tài rất giỏi và quái. Trận Việt Nam - Malaysia ở lượt về chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình là một trận đấu căng, có thể dễ đỗ vỡ và vuột khỏi tầm kiểm soát. Nên vào trận ông đã dằn mặt ngay những cầu thủ manh động bằng những tấm thẻ để cầu thủ… hết nhốn nháo và làm cho trận đấu giảm nhiệt và bớt sự nóng nảy của cầu thủ hai đội. Và cuối cùng nó đã diễn ra như thế. Trọng tài Alireza đã làm chủ và kiểm soát trận đấu, đưa trận chung kết lượt về AFF Cup cập bến an toàn.

Trọng tài Alireza sẽ lại cầm còi trận Việt Nam - Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 chiều tối 20-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm