Cùng hô khẩu hiệu ‘quyết thắng Campuchia’

Cho nên đợt huấn luyện của thầy trò Mai Đức Chung chuẩn bị tái đấu Campuchia vào ngày 10-10 trên sân nhà ở lượt về Asian Cup 2019, người ta nghe nhiều khẩu hiệu “quyết thắng, quyết thắng!”.

Nếu vài năm trước, đội tuyển Việt Nam gặp gỡ các đội tầm cỡ Campuchia thì đốt lưới đối thủ cả rổ. Ngay như ông Chung cũng thừa nhận bóng đá Việt Nam từng đại thắng Campuchia 8, 9-0 thì lúc này chỉ cần thắng sao cho thuyết phục là ổn rồi.

Đơn giản bởi những nỗi ám ảnh thua Thái Lan trường kỳ tại đấu trường Đông Nam Á, gần đây thua cả Myanmar, Indonesia, Malaysia, giờ lại thua Campuchia hay như lượt đi từng thắng nhọc thì khó coi quá.

Sự quyết thắng Campuchia trong lòng đội tuyển Việt Nam hiện tại lớn lắm. Trận đấu có cả tân HLV Park Hang-seo dự khán nên cầu thủ phải cố gắng để lọt vào mắt xanh, dù ai cũng nói đá vì thầy Chung sắp thành cựu. Một số “ngôi sao” V-League như tiền đạo Mạc Hồng Quân tự tin đá chính ngon lành, đội trưởng Văn Quyết hứa cạnh tranh nảy lửa để kiếm một suất, chân sút Công Phượng tự nhủ phải chơi bớt rườm rà…

Khí thế của đội chủ sân Mỹ Đình đang lên rất cao. Nó như một món quà giàu ý nghĩa tiễn thầy Mai Đức Chung hoàn thành nhiệm vụ đóng thế và niềm nở chào đón thầy ngoại mới người Hàn.

Chiến thắng Campuchia cũng mở rộng 90% cánh cửa vào vòng chung kết Asian Cup 2019 như ao ước của Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn sau mưu sự bất thành ở SEA Games 29 còn có cái ăn cái nói trước cuộc cải tổ nội bộ.

“Quyết thắng Campuchia!” - khẩu hiệu này là mệnh lệnh!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm