Vòng chung kết U-19 châu Á:

Chủ nhà Indonesia dẫn đầu bảng nhưng HLV kém vui

Đoàn quân U-19 Indonesia đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng sau vòng khai mạc bảng A VCK U-19 châu Á nhưng HLV Indra Sjafri thì kém vui vì học trò thể hiện vô hồn và rời rạc.

Qatar (màu bã trầu) thua UAE 1-2

Hai trận đấu bảng A hôm qua (18-10) có kết quả UAE thắng Qatar 2-1, còn Indonesia thắng Đài Loan 3-1. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, chủ nhà Indonesia tạm nằm trên đỉnh bảng A. Thế nhưng cách thể hiện của U-19 Indonesia là không ấn tượng nếu không muốn nói là đáng thất vọng.

Đài Loan chỉ được cái thể hình cao to và đẹp nhưng chơi bóng còn rất non nớt. Vậy mà, Indonesia vô cùng vất vả, phải chờ đến khi các cầu thủ trẻ Đài Loan đuối sức, sai lầm ở phòng ngự thì chủ nhà Indonesia mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

UAE (trắng) nhiều khả năng nhất bảng A

Indonesia chơi rời rạc, chuyền kém, xoay xở chậm và những đôi chân như đeo chì, không thanh thoát.

Phải chờ đến hiệp 2, Indonesia mới ghi được bàn mở tỉ số do công cầu thủ đang chơi bóng tại Ba Lan, Egy Maulana Vikri ở phút 50, xuất phát từ sai lầm…vỡ lòng của hàng phòng ngự Đài Loan. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau thì Đài Loan có bàn san bằng 1-1 cũng xuất phát từ sai lầm ngớ ngẩn của trung vệ Indonesia để Wang Chung Yu tận dụng thành công. HLV Sjafra lắc đầu ngao ngán.

Tuy nhiên, đội trẻ đến từ Đài Loan ít có cơ hội cọ xát đỉnh cao nên cầu thủ có sức bền không tốt. Từ nửa hiệp 2 Đài Loan tỏ ra đuối sức, để rồi Witan Sulaeman có cú đúp vào các phút 70 và 89 để ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho chủ nhà Indonesia.

Egy Maulana là cầu thủ chơi hay nhất của U-19 Indonesia

Thất vọng ở chỗ, Đài Loan là đội yếu nhất bảng nhưng chủ nhà Indonesia thì nhạt nhòa, sai số nhiều không áp đặt được lối chơi. Indonesia có bàn thắng là do sai lầm vỡ lòng của phía Đài Loan hơn là từ đấu pháp, mảng miếng của các học trò Sjafri.

Có thể là trận đầu, đá sân nhà các học trò của HLV Sjafri cóng chân vì áp lực. Nếu như Indonesia không cải thiện cách chơi ở hai trận tới gặp Qatar và UAE thì rất khó mong tìm chiến thắng, không chừng họ sẽ bị loại ngay sau vòng bảng.

Ở trận đấu trước đó giữa Qatar và UAE là một trận đấu cực hay. UAE nhỉnh hơn trong chiều cao, cân nặng và chơi cũng áp đảo hơn.

Phút 16 Ahmad Fawzi đã mở tỉ số 1-0 cho UAE. Phút 36 thì Andulrasheed có bàn gỡ hòa 1-1 cho Qatar. Phút 41 thì Ali Salleh giúp UAE vượt lên dẫn 2-1.

Trận đấu có đến tám thẻ vàng, trong đó UAE có năm thẻ và Mansor Al Harbi bị hai thẻ khiến UAE mất người từ phút 85. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ trẻ Qatar có thể tận dụng lợi thế, tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Chung cuộc Qatar thua UAE 1-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm