Chỗ ngồi ở Mỹ Đình quá tải và quá oải!

Cũng vì thiếu chỗ ngồi trầm trọng và bởi một vài lý do khác mà kế hoạch mời toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008 bị biến thành đầu voi đuôi chuột.

Các CĐV rất khó kiếm một tấm vé vào sân Mỹ Đình xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

1. VFF rất vui tính khi thống kê có khoảng 30,2 triệu lượt người truy cập mua vé online cùng với mọi hình thức bán vé khác nhưng chỉ có hơn 10.000 vé đến tay công chúng muốn mua thực sự thì chẳng nghĩa lý gì cả.

AFF Cup 2018 sắp tàn nhưng đến thời điểm này chẳng ai biết, trừ VFF đã đưa ra bán vé mỗi trận chỉ hơn 1/4 số chỗ ngồi ở Mỹ Đình, còn lại gần 75% vé đi đâu thì chỉ có trời hoặc thanh tra mới biết. Chính sự thiếu sòng phẳng này mà những ngày qua, cơn sốt vé chung kết ở Mỹ Đình lên đỉnh điểm khi giá vé khán đài A chỉ có 600.000 đồng, qua tay dân chợ đen thổi lên cao hơn gấp 10 lần.

Thực chất VFF rất khổ sở khi các mối quan hệ tập thể lẫn cá nhân thì nhiều mà vé không đủ, trong khi dân phe vé thì bao nhiêu cũng có. Cái chuyện lạ như thế diễn ra hàng chục năm bỗng dưng trở thành bình thường. Bởi suốt cả ngày hôm nay (14-12), vẫn có hàng trăm lượt người nườm nượp ra vào VFF với những giấy tờ, công văn hợp lệ lẫn… giấy tay chầu chực, xin xỏ, năn nỉ mua vé nhưng may mắn lắm mới có cái ơn.

Cò vé hoạt động tấp nập trước khu vực trụ sở VFF. Ảnh: MINH PHẠM

Chứng kiến các nhân viên VFF tất bật với vẻ mặt căng như cầu thủ đá trận chung kết mới thấy thương cho họ một năm mới có mỗi mùa bán vé đắt như tôm tươi lại ít người và dường như chưa quen với cơn sốt.

Vậy mà không hiểu sao Malaysia cũng có trận chung kết lượt đi, cũng sốt vé với cảnh dòng người thức trắng đêm chờ mua vé trong trật tự, dẫu quan chức của họ chỉ giành chưa đến 10% vé quan hệ, còn lại 80.000 vé bán trôi chảy lạ lùng.

2. Tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng hào hứng loan tin sẽ mời các thành viên đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đến sân Mỹ Đình xem trận chung kết của đàn em. Đây là một việc làm rất ý nghĩa của VFF với mong muốn họ cổ vũ và truyền nguồn cảm hứng cho thầy trò Park Hang-seo chinh phục Malaysia.

Rất nhiều cựu tuyển thủ nghe tin mừng rơi nước mắt, ít ra VFF còn nhớ đến mình. Ai cũng cảm thấy mình còn may mắn, không như một tuyển thủ mới hai năm trước từng sút tung lưới Indonesia làm cả sân Mỹ Đình nhảy nhót ăn mừng thì bây giờ xin mua một chiếc vé vào sân không có.

Dòng tâm sự trên mạng xã hội của cựu cầu thủ Quang Hải và...

... cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng.

Tiền đạo Quang Hải từng có pha ghi bàn vào lưới Singapore ở bán kết lượt về giúp Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2008 mừng hết lớn: “Tối qua con trai xem tivi bảo "Bố ơi, hình như liên đoàn mời các cầu thủ lứa bố vô địch năm 2008 ra dự trận chung kết". Đúng là có lời mời thật. Nhưng hình như vé máy bay, ăn ở tự lo. Cứ ra xe ở liên đoàn đợi đưa anh em lên sân sắp xếp chỗ ngồi ổn định. Tính đặt vé máy bay, book luôn khách sạn để dự lời mời. Đen cái trời mưa to, vé không có đành phải ngồi nhà trật tự theo dõi các em qua tivi. Mà nghe đâu đồng đội cũng không ra được…”.

Chân sút Nguyễn Việt Thắng ngày hôm trước vui vẻ: “Hơi vội… nhưng cũng ấm lòng” thì hôm sau đã cảm thán: “Kiểu bố thí thì giải tán nhé, hài lắm!”.

Hôm nay hỏi thì tân Phó Chủ tịch Chóng than thở: “Giờ này giải quyết một chỗ ngồi là cả vấn đề, rất nỗ lực vì chỉ có mấy ngày để chuẩn bị. VFF đã chuẩn bị xe đưa đón, ít quà lưu niệm để động viên về mặt tinh thần. Anh em nào dự được thì rất rốt. Mình đồng ý có thể gấp quá anh em chuẩn bị chưa chu đáo nhưng mong hết sức chia sẻ”.

Ông Chóng còn lo lắng: “Không thể có số điện thoại để gọi đồng loạt được. Các bạn trong đội có liên lạc nhau cũng đã nhờ chuyển lời mời giúp”.

Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 chỉ còn cách đội tuyển Việt Nam một trận đấu.

Thật lòng các nhà vô địch AFF Cup 2008 rất muốn có mặt trên sân Mỹ Đình nhưng khó khăn quá, vả lại đi đứng ra sao không phải ai ở xa Hà Nội cũng biết cách tự xoay sở.

Nếu có lần sau, không biết VFF có chu đáo hơn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm