Bán kết một U-19 châu Á, Hàn Quốc - Qatar (3-1):

'Bịt họng súng' Qatar quá giỏi, Hàn Quốc vào chung kết châu Á

Qatar sở hữu dàn hỏa lực cực mạnh với nhiều cầu thủ giỏi ghi bàn còn Hàn Quốc thì không bằng. Tuy nhiên, với một đội đến từ một nền bóng đá hàng đầu châu lục, Hàn Quốc biết mình cần phải làm gì.

Hôm nay Abdulrasheed (7) "sụp nguồn" trước Hàn Quốc.

Để có mặt ở bán kết U-19 châu Á gặp Hàn Quốc, Qatar đã ghi được 18 bàn thắng, trong đó họ “dội bom” vào Thái Lan bảy bàn, vào Indonesia sáu bàn…Tuy hỏa lực mạnh nhưng phòng ngự của Qatar cũng lắm vấn đề. Hàn Quốc đã làm được điều mình đặt ra một cách quá hoàn hảo.

Biết Qatar mạnh ở hàng công và nhiều cầu thủ biết ghi bàn cùng phối hợp mảng miếng rất tốt, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc đã chủ động đẩy cao đội hình, dồn Qatar về phần sân nhà.

Thực tế cho thấy chỉ đội bóng đủ lực như Hàn Quốc thì mới có thể làm được điều này, chứ chẳng dễ dàng gì làm được trước Qatar vì các cầu thủ Qatar rất tốc độ, khỏe và phối hợp giỏi.

U-19 Hàn Quốc thể hiện sự cao tay ấn trong đấu pháp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc thì Hàn Quốc đã đẩy Qatar về sân nhà mà không bung lên nổi.

Khi Qatar bị ép vào thế chơi đội hình thấp thì hàng hậu vệ thường xuyên bộc lộ điểm yếu vốn họ đã thể hiện từ đầu giải. Hai bàn thắng đầu của Hàn Quốc do công Jeon Se-jin ghi ở phút 23 và 33 đều là những pha phối hợp rất nhẹ nhàng, không có sự truy cản quyết liệt nào của phòng ngự Qatar. Hàn Quốc đánh vào điểm yếu Qatar một cách trực diện và vỗ mặt.

Đến phút 45+3, từ một pha phối hợp chọc khe rất hoàn hảo của Hàn Quốc, Um Won-sang trong thế không bị ai gây áp lực đã cứa lòng vào góc êke làm bó tay thủ môn Shabab Mamdoub, nâng cách biệt lên 3-0. Đó cũng là tỉ số tạm thời ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, trận đấu nóng lên bởi các cầu thủ Qatar đã bắt đầu cay cú, nhiều tấm thẻ vàng được rút ra. Phút 52 thì Qatar có bàn rút ngắn 1-3 từ pha phối hợp và dứt điểm cận thành. Abdulshasheed dứt điểm cận thành, bóng chạm trung vệ Lee Jae-ik vào lưới. Qatar chỉ có bàn danh dự theo cách này.

Khi trận đấu tiến đến những phút bù giờ thì Qatar chỉ còn 10 người trên sân do Nasser Abdulsalam bị thẻ vàng thứ hai trong trận.

Hôm nay Qatar nhạt nhòa, không phải họ dở mà Hàn Quốc quá hay, quá cao cơ, họ đã thể hiện đấu pháp quá tuyệt vời khiến đối phương không thể tạo ra chút phản kháng nào.

Hàn Quốc vào chơi trận chung kết U-19 châu Á bằng chiến thắng 3-1 trước Qatar. U-19 Hàn Quốc đã từng 16 lần vào bán kết giải đấu này và 11 lần lên ngôi vô địch.

Lúc 19 giờ 30 hôm nay, trận bán kết hai diễn ra giữa Nhật và Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm