Báo Thái Lan bình luận gì về trận Việt Nam thua Iraq?

Pha sút phạt thành bàn của Al Adnan ở phút 90 làm tan vỡ hàng triệu con tim Việt Nam…đó là dòng tít trên Bangkok Post sáng ngày 9-1.

Ali Adnan đã có một cú sút phạt tuyệt đẹp vào phút cuối trận đấu giúp Iraq thắng chung cuộc Việt Nam 3-2 sau hai lần rượt đuổi tỷ số với Việt Nam.

Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số 1-0.

Bàn thua làm tan vỡ hàng triệu con tim Việt ở Abu Dhabi, nhưng mấu chốt của trận đấu lại nằm ở bàn thắng san bằng 2-2 cho Iraq của Humam Tareq.

Bài báo trên dẫn lời HLV Srecko Katanec: “Hiệp một của chúng tôi thật khủng khiếp. Chúng tôi đã thể hiện không đúng như những buổi tập trước đó, không sức mạnh, không cá tính, không có gì đặc biệt ở tất cả những gì Iraq thể hiện…Mà điều này có lẽ do trận đầu tiên của giải với Iraq, cầu thủ của chúng tôi có ít nhiều áp lực”.

Trọng Hoàng thường xuyên chạm trán với Ali Adnan.

Cũng theo Katanec thì đó là một trận đấu đầy thách thức cho Iraq, nhưng quan trọng là Iraq vẫn có được ba điểm.

Bài báo trên Bangkok Post viết tiếp, Việt Nam đã tạo ra cú sốc khi vượt lên  dẫn bàn ngay phút 24, khi hậu vệ Ali Faez đã bị áp lực từ Quang Hải xông vào tranh chấp sau đường chuyền dọc trung lộ của Công Phượng. Faez đã đá phản lưới nhà khi mà thủ môn Jalal Hassan té ngã không làm chủ được tình huống bóng.

Tuy nhiên 10 phút sau thì Mohanad Ali có bàn san bằng khi trung vệ Duy Mạnh chần chừ để Ali cướp bóng và sút cầu môn.

Văn Đức trong một pha tranh chấp với cầu thủ Iran.

Thế rồi Công Phượng lại đưa Việt Nam vượt lên từ pha xuống biên của Trọng Hoàng. Nhưng sau đó thì Tareq lại đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát…

Khi trận đấu tiến đến những phút cuối thì Iraq có sức bền tốt hơn đã tiếp tục gây áp lực lên phòng ngự Việt Nam…và cuối cùng thì Việt Nam đã bị quả phạt trực tiếp. Pha đá phạt của Ali Adnan đã làm tan vỡ hàng triệu con tim Việt Nam.

Thủ môn Đặng Văn Lâm, thủ môn mà mùa tới sẽ khoác áo Muangthong đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm