'AK9' và đội trưởng Philippines nói gì ở lượt về?

Đội trưởng tuyển Philippines Phil Younghusband thì nói đội đã nắm rõ cách chơi của tuyển Việt Nam và chờ bùng nổ tại Mỹ Đình. Còn khẩu “AK9” (Adisak Kraisorn), trung phong tuyển Thái Lan thì quả quyết rằng anh đã nhìn ra điểm yếu phòng ngự của Malaysia và sẽ “đốt lưới” Malaysia.

Adisak hứa "đốt lưới" Malaysia ở lượt về bán kết.

Đội trưởng Phil Younghusband nói với báo Inquirer rằng anh đã nhìn ra cách chơi của tuyển Việt Nam, đó sẽ là mấu chốt để Philippines bùng nổ tại Mỹ Đình.

Cuộc tái đấu bao giờ cũng khó khăn cho đội thắng trước đó. Bài học nhãn tiền với bóng đá Việt Nam ít nhất là hai lần cho thấy đó là SEA Games 2009, khi U-23 Việt Nam thắng dễ U-23 Malaysia ở vòng bảng nhưng tái đấu ở trận chung kết thì thầy trò HLV Calisto đã ôm hận trước thầy trò HLV Rajagobal thế nào.

Patrick Reichelt, người ghi bàn thắng lịch sử cho Philippines ở bán kết.

Rồi bán kết AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam đã ngoan cường đánh bại tuyển Malaysia 2-1 ở lượt đi tại sân Shah Alam nhưng sau đó bốn ngày về Mỹ Đình thì thua thảm 2-4 và bị loại.

Cuộc tái đấu luôn kích thích là làm cho đội thua trước đó nghiên cứu kỹ “vì sao mình thua” để tìm ra mảng miếng hợp lý triệt thế mạnh của đối phương và phát huy sức mạnh của mình.

Phil Younghusband thì hứa sẽ "bùng nổ" tại Mỹ Đình.

Vào tối 6-12 tới đây, Philippines không có gì để mất và chơi thứ bóng đá thực dụng kiểu châu Âu… sẽ làm cho thầy trò HLV Park Hang-seo mệt mỏi.

Cũng theo lời Phil Yonghusband thì Philippines ghi được một bàn vào lưới tuyển Việt Nam (bán kết lượt đi) thì họ cũng có thể làm hơn chuyện đó nữa ở Mỹ Đình khi toàn đội ở vào thế “thắng hay là chết”.

Trong khi đó với Thái Lan thì trung phong Adisak nói rằng anh đã nhìn ra điểm yếu trong phòng ngự của Malaysia và có cách chọc thủng lưới Malaysia ở lượt về.

Khẩu “AK9” của Thái Lan còn có một động lực nữa để phấn đấu và cố gắng ghi thêm hai bàn nữa để san bằng kỷ lục của trung phong Noh Alam Shah ghi 10 bàn ở AFF Cup 2007 giúp Singapore vô địch. Adisak đã vượt kỷ lục “tiền bối” Natipong của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 1996 (Tiger Cup) và ghi bảy bàn tại giải đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm