'Ác mộng Rajamangala' khiến Việt Nam chơi quá thận trọng

Bài học của Thái Lan đá sân nhà vừa mới đêm qua bị Malaysia loại, chưa qua được 24 giờ đồng hồ dường như đã làm cho các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc quá thận trọng trước Philippines.

Tuyển Việt Nam đã lo ngại lặp lại vết xe đổ của người Thái trước Malaysia. Cái lo đó là có cơ sở bởi Philippines cũng có nguồn năng lượng, sức mạnh cơ bắp và tinh thần có thể làm được như người Mã làm được trước người Thái trên sân Rajamangala.

Philippines hôm nay chơi rất quyết liệt.

Có lẽ vì ám ảnh điều ấy mà tuyển Việt Nam đã quá cầu toàn, dẫn đến căng thẳng, nhìn những gương mặt nhăn nhó của trung vệ Đình Trọng, gương mặt xanh mét của Quế Ngọc Hải, của Quang Hải cho thấy các học trò của HLV Park Hang-seo rất ngại “ác mộng” Rajamangala trở thành “ác mộng Mỹ Đình” với tuyển Việt Nam.

Thực chất thì Philippines chơi rất nỗ lực nhưng họ chỉ có thế khi có đến bốn trụ cột phải rời đội. Họ chơi để ghi bàn nhưng họ thiếu con người nơi tuyến trên để có thể tạo ra đủ số bàn thắng lội ngược dòng Việt Nam.

Philippines chơi rất quyết liệt.

Philippines có thể lực, sức mạnh, chiều cao, cân nặng và họ đã làm cho tuyển Việt Nam mệt mỏi cùng lối chơi rất cứng rắn… Những điều đó càng làm cho tuyển Việt Nam ngán ngại và đâu đó có thể lởn vởn “ác mộng Rajamangala" trong đầu cầu thủ Việt Nam.

Nhưng rất may cuối cùng rồi Quang Hải, Công Phượng đã tạo niềm tin và sự vững vàng bằng hai bàn thắng muộn cho Việt Nam. Đến lúc đó dường như các cầu thủ mới giải tỏa ức chế và lo lắng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm