Thái “thách” chủ nhà "ẵm" 13 HCV xe đạp lòng chảo

Chủ nhà Malaysia rất mạnh ở các nội dung xe đạp  lòng chảo, SEA Games 29, Malaysia “dàn trải” 13 nội dung và nuôi mục tiêu ẵm hết vàng. Ở khu vực Đông Nam Á chỉ có mỗi Thái Lan là thách thức Malaysia mà thôi.

Các cua rơ Thái chỉ là thách thức nhỏ của Malaysia

Ngoài họ mạnh thì họ còn có nhà vô địch thế giới và châu lục. Siêu sao Azizilhasni Wang của Malaysia hiện nay là nhà  vô địch thế giới và HCĐ Olympic Rio, Fatehah Mustapa từng hai lần vô địch Olympic, ở SEA Games này, Fatehah nuôi mục tiêu mang về cho chủ nhà Malaysia bốn HCV.

Nói là “nuôi” nhưng thực tế chủ nhà Malaysia loại các nội dung họ không mạnh, đưa vào các nội dung mạnh để “gặt” HCV rồi.

Fatehah Mustapa đương kim vô địch thế giới và hạng 3 Olympic

Trong khi đó xe đạp lòng chảo Thái Lan vài năm trở lại đây cũng trỗi lên rất mạnh. Chuẩn bị cho SEA Games này đội xe đạp Thái Lan gồm 5 cua rơ nam và 3 cua rơ nữ sang Trung Quốc tập huấn và thi đấu giao hữu hai tháng tại Quảng Châu, cái nôi của xe đạp lòng chảo Trung Quốc.

SEA Games này xe đạp lòng chảo Thái Lan cũng nuôi mục tiêu lấy vàng.

Khi được hỏi về các đối thủ, cua rơ Fatehah của Malaysia tự tin: “Chúng tôi chỉ hơi ngài ngại chỗ các cua rơ Thái Lan mà thôi, nhưng chẳng có vấn đề gì, chúng tôi sẽ đánh bại họ. Nói là SEA Games nhưng thực chất, các nội dung đua xe đạp lòng chảo ở đại hội này chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Malaysia và Thái Lan mà thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.