Thầy trò Trần Minh Chiến vừa đá vừa chạy

Trận bán kết lượt về cúp quốc gia giữa B. Bình Dương và Hà Nội lẽ ra thi đấu ngày 27-9 nhưng phải dời đến ngày 9-10. Trong khi đó, các vòng đấu 24 và 25 V-League lùi từ ngày 23 và 30-9 xuống ngày 28-9 và 2-10. Riêng lượt 26 cũng là vòng đấu cuối vẫn theo lịch cũ ngày 6-10.

Như vậy, tính cả cúp quốc gia và V-League, hai đội Hà Nội và B. Bình Dương sẽ chơi bốn trận trong 13 ngày vừa đá vừa di chuyển là quá nặng. Đấy là chưa kể, nếu một trong hai đội vào chung kết cúp quốc gia sẽ tiếp tục chơi hai lượt trận với Thanh Hóa trong 4 ngày.

B. Bình Dương vừa đá vừa di chuyển 4 trận chỉ trong 13 ngày. Ảnh: HUY PHẠM

Việc Ban điều hành VPF phải “dồn toa” cho xong các giải đấu quốc gia cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của đội tuyển quốc gia của HLV Park Hang-seo phải hội quân vào ngày 11-10. Thầy trò ông Park chỉ có 33 ngày rèn luyện cho đấu trường AFF Cup 2018 với nhiệm vụ lớn lao vô địch.

Xét về mọi mặt, B. Bình Dương sẽ chịu thiệt thòi lớn nhất vì thầy trò Trần Minh Chiến chưa bảo đảm một vị trí trong tốp 7 V-League lại còn buộc phải căng sức ở cúp quốc gia. Hà Nội cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự B. Bình Dương nhưng họ không quá lo lắng bởi đã đăng quang V-League sớm và chỉ còn tập trung vào mỗi mặt trận cúp quốc gia.

Ở vòng đấu gần nhất, HLV Chu Đình Nghiêm đã bắt đầu xoay tua lực lượng để giữ gìn đội hình mạnh nhất cho ba trận đấu cúp cuối cùng nên không ảnh hưởng lớn đến khả năng của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm