Thầy trò ông Park và nỗi ám ảnh sân Mỹ Đình

Các học trò ông Park Hang-seo đã thắng trận bán kết lượt đi trên sân Philippines 2-1 và chỉ cần hòa trận lượt về, hoặc thua 0-1 ở sân Mỹ Đình ngày 6-12 là cầm chắc suất chơi chung kết. Rất nhiều người lạc quan chỉ ra cái thiếu lớn nhất của nhà cầm quân 59 tuổi này là… chiếc cúp Đông Nam Á.

Niềm tin vào thầy trò ông Park càng tăng lên bởi sự thận trọng và tập trung của đội tuyển, đặc biệt sau hai chiến tích giúp các đội trẻ Việt Nam gây tiếng vang ở giải châu Á, dường như chẳng còn ai đủ sức ngăn cản bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam từng để Philippines phá lưới và phải rất thận trọng ở cuộc tái đấu đêm 6-12 trên sân Mỹ Đình. Ảnh CCT 

Sự tán tụng của mọi người về khả năng của thầy trò Park Hang-seo khiến giới chuyên môn lo lắng cho cầu thủ lâng lâng thỏa mãn và ngủ quên trên chiến thắng. Bởi quá khứ từng dạy cho các đội tuyển Việt Nam rất nhiều bài học đắt giá trả bằng nước mắt và sự ân hận.

Trước trận tái đấu Philippines, giới chuyên môn cảnh báo đội tuyển Việt Nam đừng lơ là, bởi sau ba lần vào bán kết AFF Cup đá trên sân Mỹ Đình đều không biết thắng.

Năm 2010, thầy trò Calisto bị biến thành cựu vô địch khi thua bán kết Malaysia lượt đi trên sân khách 0-2 và hòa không bàn thắng ở sân nhà Mỹ Đình. Hai năm sau HLV Miura lại thua ngược Malaysia 2-4 cũng trên sân Mỹ Đình dù lượt đi sân khách đã thắng 2-1.

HLV Park Hang-seo luôn dặn dò cầu thủ tập trung đến phút cuối trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Năm 2016, đến lượt thầy trò Hữu Thắng lại thua chung cuộc Indonesia 3-4 bị dừng cuộc chơi ở bán kết. Đấy là chưa kể trận thua chính Philippines 0-2 ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng hồi năm 2010.

Cần biết sau 11 kỳ AFF Cup đã qua, các thế hệ đội tuyển Việt Nam chỉ hai lần dừng cuộc chơi ở vòng bảng và vào bán kết đến chín lần. Điều này cho thấy uy thế của làng bóng không nhỏ và việc thường xuyên rơi vào nhóm bốn đội mạnh nhất gần như là đương nhiên.

Đội khách Philippines ở thế không còn gì để mất sẽ chơi mạnh mẽ hơn.

Thế nhưng trong chín lần giành vé vào đá loạt knock out, các lứa đội tuyển Việt Nam đã chịu thất bại đến bảy lần và với hai lần vào chơi chung kết (1998 và 2008), mới chỉ có thầy trò Calisto vô địch cách đây 10 năm.

Bây giờ, HLV Park Hang-seo đã đưa học trò vượt qua trận bán kết AFF Cup trên đất Philippines nhưng vẫn còn 90 phút ở sân Mỹ Đình đầy ám ảnh mà đồng nghiệp Eriksson quyết không về tay trắng.

Vì thế, thầy trò ông Park chỉ nên vui thôi, đừng vui quá!

Điều quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam cần tỉnh táo với những lời đường mật, khi nhiều bài học cũ vẫn còn khắc nghiệt lắm!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm