Thầy Park khiêm tốn, HLV của Jordan thất vọng

Đội tuyển Jordan chơi ấn tượng nhất vòng bảng với chiến thắng đương kim vô địch Úc 1-0 và Syria 2-0 để lấy vé sớm nhất vào loạt trận knock out. Tuy nhiên, thầy trò Vital Borkelmans lại bị loại sớm nhất bởi đội tuyển Việt Nam bất chấp họ ghi bàn dẫn trước.

Baha Abdelrahman lập công cho Jordan cuối hiệp một nhưng Công Phượng đã giúp đồng đội tự tin hơn với bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp hai. Và chung cuộc tuyển Việt Nam thắng trên chấm luân lưu 11 mét may rủi. HLV Vital Borkelmans rất buồn bã khi là người thua cuộc nhưng ông nói vẫn tự hào về các cầu thủ của mình.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng sau trận thắng Jordan. Ảnh: ANH HỮU

“Chúng tôi đã không gặp may mắn trước đội tuyển Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ, các cầu thủ của chúng tôi đã làm rất tốt. Tất cả đều rất nỗ lực” - HLV Vital Borkelmans trần tình, “Jordan gặp nhiều khó khăn khi thua cuộc, dù các cầu thủ đều tuyệt vời”.

Ông Borkelmans vẫn còn nhiều tiếc nuối sau trận thua luân lưu định mệnh: “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với tất cả những gì trên sân. Bóng đá không thể nói trước điều gì. Có khi bạn giành chiến thắng, đôi khi bạn đánh mất. Rất ít người tin Jordan sẽ vào đến vòng đấu loại trực tiếp trước khi Asian Cup 2019 diễn ra. Nhưng chúng tôi luôn có niềm tin tưởng lẫn nhau và đoàn kết thành một khối”.

HLV Borkelmans an ủi học trò sau trận thua Việt Nam.

HLV người Bỉ 55 tuổi thừa nhận đội bóng của ông mất niềm tin sau khi để thủng lưới: “Chúng tôi xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Cuộc chơi này có hai đội khác nhau trong hai hiệp đấu. Đầu tiên là của chúng tôi và hiệp sau thuộc về Việt Nam. Cầu thủ của tôi lo lắng sau khi để thủng lưới và không may mắn trên chấm đá phạt. Nhưng họ vẫn là một đội bóng có chất lượng”.

Trong khi đó HLV Park Hang-seo rất hạnh phúc khi là đội đầu tiên đặt chân vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 dù lấy vé chơi vòng 16 đội muộn nhất. Điều lo ngại nhất của ông Park trước khi gặp Jordan là thể lực của cầu thủ: “Học trò của tôi rất mệt mỏi nhưng họ không để điều đó khiến họ chơi bóng sa sút. Tôi tất tự hào về cầu thủ của mình.

Cầu thủ Jordan chơi ấn tượng ở vòng bảng cho đến khi gặp tuyển Việt Nam.

Nói thật, chúng tôi vào vòng 16 đội không có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Chiến thắng này là một sự cống hiến hết mình của cầu thủ. Tất cả đều biết rất rõ chúng tôi là một đội và tôi luôn nhắc nhở cầu thủ rằng chúng ta phải đồng tâm hiệp lực chiến đấu cùng nhau.

Cầu thủ của tôi đã tuân thủ chặt chẽ chiến thuật và thực hiện nó hoàn hảo. Ai cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rất tốt. Đây là chiến thắng của đội tuyển Việt Nam chớ không phải của tôi, hay cá nhân nào cả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm