Thầy mới và mục tiêu vô địch tại AFF Cup

Một chi tiết đáng chú ý là những đội mạnh ở Đông Nam Á đều có HLV mới ở giải đấu này, tức những người chưa có kinh nghiệm đấu đá ở cái nôi Đông Nam Á.

Đương kim vô địch Thái Lan có HLV Milovan Rajevac chưa từng dẫn quân dự AFF Cup, Indonesia cũng thế khi HLV Luis Milla Aspas lần đầu tham dự sân chơi này, Philippines thì vừa có HLV mới Scott Cooper, Malaysia có tân HLV Tan Cheng Hoe, còn VN thì là HLV Park Hang-seo lần đầu dẫn dắt đội tuyển VN dự AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam đối đầu với Indonesia tại AFF Cup 2016. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong những lần đội tuyển VN thua đau ở bán kết năm 2010, 2014 và 2016, đối thủ đều là đội có các HLV trưởng từng dẫn dắt ở AFF Cup và hiểu lối chơi của đội tuyển VN. Rõ nhất là đội Malaysia thời HLV Rajagobal năm 2010 đã không ngần ngại chơi tiểu xảo, đá rát, đá rắn để làm chùn chân và giảm đi sức mạnh trong lối đá kỹ thuật của các tuyển thủ VN. Tương tự như thế, Indonesia mỗi khi chạm trán với đội tuyển VN đều chơi thứ bóng đá thiên về sức mạnh và rất tiểu xảo để đánh bại.

Tại AFF Cup này thì toàn các thầy mới, tức mức độ hiểu biết về nhau sẽ giảm đi phần nào. Có lẽ chính vì thế mà ông thầy nào cũng lên gân đòi phải vô địch ở cái sân chơi mà chỉ 11 đội Đông Nam Á chơi với nhau, khi nhánh trên đếm đi đếm lại cũng chỉ có bốn đội mạnh tranh nhau cái cúp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm