Thảnh thơi chờ đấu bán kết

Lượt trận ra quân, thầy trò Phạm Minh Đức dễ dàng giành chiến thắng chủ nhà Huế 4-0 và trận thứ hai tiếp tục đại thắng U-21 Đắk Lắk bốn bàn trắng. Cuộc chơi không mấy khó khăn cho U-21 Hà Nội từng có hai lần đăng quang mùa 2015-2016 với những cầu thủ trẻ giàu năng lực và kinh nghiệm.

Với hơn nửa đội hình có mặt trong các đội tuyển trẻ quốc gia, Hà Nội nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận với những đợt tấn công ào ạt. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 29, tuyển thủ U-19 Xuân Tú sút bồi vào lưới trống Đắk Lắk sau khi thủ môn Y Êli Niê lúng túng ói bóng từ pha dứt điểm của Đậu Văn Toàn.

Với trình độ vượt trội, U-21 Hà Nội dễ dàng đoạt vé bán kết. Ảnh: ANH HÒA

Cũng phải thừa nhận ý chí chiến đấu của tân binh Đắk Lắk rất ngoan cường. Họ dám chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ trên cơ Hà Nội, nhưng tiếc là các chân sút vụng về không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Giữa hiệp 2, lại là Đậu Văn Toàn bất ngờ tung cú sút trái phá từ ngoài vòng 16,50 m bắt thủ môn Y Êli Niê phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Cuộc chơi ngã ngũ khi sức kháng cự của Đắk Lắk yếu dần và chịu thủng lưới tiếp hai bàn ở cuối trận sau hai cú sút của Tuấn Hải và Văn Sỹ.

Với chiến thắng đậm thứ hai liên tiếp, thầy trò Phạm Minh Đức đã chắc chắn có một suất chơi bán kết và rất thảnh thơi chờ xong lượt cuối thủ tục với Bình Dương.

U-21 Bình Dương chờ nhận vé bán kết thứ hai. Ảnh: ANH HÒA

Điều quan trọng hơn của Hà Nội, theo ông Đức, là các học trò trẻ của mình rất khao khát thể hiện để mong lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch đội tuyển. HLV Phạm Minh Đức cam đoan một số cầu thủ Hà Nội đủ sức khoác áo U-23 Việt Nam làm bước đệm lên tuyển quốc gia như các đàn anh Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu…

Trận đấu khác ở bảng A, đội U-21 Bình Dương với nội lực thâm hậu hơn đã vượt qua chủ nhà Huế 3-2. Chiếc vé bán kết thứ hai nhiều khả năng sẽ lọt vào tay của thầy trò Hoàng Hùng vì lượt cuối chỉ gặp Hà Nội toan tính đường xa không bung hết sức. Và chỉ cần hòa lượt cuối, Bình Dương sẽ đi tiếp, bất chấp kết quả trận Đắk Lắk - Huế.

Chiều 10-11, giải U-21 toàn quốc tại Huế tiếp tục diễn ra lượt trận thứ hai bảng B: U-21 HA Gia Lai - U-21 Long An, U-21 Viettel - U-21 SL Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm