Tập đoàn Hòa Phát rút khỏi bóng đá Việt Nam: Bóng đá tử tế không được bảo vệ

Sau khi HP Hà Nội trụ hạng, lãnh đạo đội này và đại diện Tập đoàn Hòa Phát đã ngồi lại và quyết định không đầu tư vào bóng đá nữa vì thất vọng…

Khi lòng tự trọng bị tổn thương nặng

Theo thống kê của ban huấn luyện đội HP Hà Nội, mùa 2011 đội đá 26 trận thì 12 trận bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, trong đó trận then chốt khi làm khách tại Hải Phòng thì bị đè ngửa (trận đấu mà sau này dư luận nói quá nên trọng tài mới bị kỷ luật).

Khi mùa giải kết thúc, lãnh đạo HP Hà Nội nhìn nhận ra rằng thời điểm này mà chơi thứ bóng đá tử tế khó có thể tồn tại được. HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Từ nhiều năm nay lãnh đạo đội và ban huấn luyện thống nhất với nhau một điều rằng quyết chơi thứ bóng đá sạch dù có xuống hạng nhưng không lừa gạt người hâm mộ. Từ đó dẫn đến việc không chi để bôi trơn cho bất cứ ai hay cho thế lực nào…”.

HLV Nguyễn Thành Vinh còn bức xúc: “Đội bóng chúng tôi đâu phải đội quân ô hợp và cầu thủ tôi đâu có đá xấu, đá gấu nhưng vẫn cứ bị gí thẻ đỏ. Vì sao chúng tôi bị ép như thế?”.

Tập đoàn Hòa Phát rút khỏi bóng đá Việt Nam: Bóng đá tử tế không được bảo vệ ảnh 1

HLV Nguyễn Thành Vinh lớn tiếng trong buổi họp báo sau khi đội ông bị đè ngửa trên sân Lạch Tray. Ảnh: PV

Tập đoàn Hòa Phát rút khỏi bóng đá Việt Nam: Bóng đá tử tế không được bảo vệ ảnh 2

Bầu Tuân và bầu Long, hai thành viên nặng ký trong Tập đoàn Hòa Phát thất vọng với bóng đá tử tế nhưng không được ủng hộ. Ảnh: QUANG THẮNG

Doanh nghiệp bỏ bóng đá có làm VFF cảnh tỉnh?

Nhiều năm qua, lãnh đạo HP Hà Nội nhận được những lời gợi ý từ lãnh đạo TP Hà Nội cho đất để đội xây dựng cơ ngơi bóng đá nhưng Hòa Phát từ chối tất cả. Rõ ràng là ở thời điểm này đó là “từ chối lạ”, đi ngược với phong trào các ông bầu làm bóng đá để được giao quỹ đất hoặc hợp thức hóa đất. Thực tế thì công ty mẹ của CLB HP Hà Nội đã có cơ ngơi rất hoành tráng tự mình tạo dựng lên với khu nhà ở và huấn luyện của đội gồm dãy nhà trên chục tầng và hai sân bóng hoành tráng. Những chính sách đầu tư và đào tạo trẻ rất tốt với cách làm bề sâu chứ không phải ăn xổi. Thế mà…

HP Hà Nội đã từ bỏ bóng đá với lý do mệt mỏi và thất vọng.

Giữa lúc có rất nhiều đội bóng chơi bóng đá theo kiểu “đi với ma mặc áo giấy” thì HP Hà Nội được xem là một đội bóng tử tế lại không được bảo vệ.

HP Hà Nội mà rũ bỏ bóng đá, rũ bỏ một cơ ngơi đồ sộ như thế rõ ràng là một sự sỉ nhục rất lớn cho những nhà điều hành bóng đá Việt Nam.

Sự rút lui của doanh nghiệp Hòa Phát chính là hồi chuông báo động cho những nhà điều hành bóng đá Việt Nam.

Khi mà người ngay lại không được bảo vệ hay không có chính sách bảo vệ thì còn ai muốn đến với bóng đá?

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm