Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình!

Chuyến thiện nguyện giàu ý nghĩa của đội Bi FC đã đọng lại rất nhiều cảm xúc với bà con nghèo Mũi Né. Nhìn chị Ky 52 tuổi ngại ngùng nhận món quà nhỏ của các cầu thủ trong bộ quần áo không thể cũ hơn với đôi mắt ngân ngấn nước, ai cũng nghẹn ngào.

Gọi là nhà của chị Ky cho sang chứ nó chỉ là cái bếp đổ bánh xèo mưu sinh hằng ngày của gia đình chị ở chợ Mũi Né. “Mỗi ngày mình đổ bánh xèo bán ở chợ, chồng làm thợ hồ nhưng lúc có lúc không vì đang bệnh. Anh ấy khỏe lên một chút là đòi đi làm, có khi bệnh nặng quá không đi nổi mới chịu ở nhà...” - chị Ky tâm sự.

 “Thế con chị có đỡ đần gì nhiều cho nhà mình không?” - tôi hỏi. “Con mình làm mướn, ai mướn gì cũng làm! Nhà nghèo quá nên nó học không đến nơi đến chốn. Biết sao bây giờ hả chú?” - chị Ky buồn bã nói.

Cuộc sống nhà chị Ky vốn đã khó khăn, ấy thế mà chị không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Chị Ky bị ung thư.

“Hồi mới phát hiện bệnh nặng hơn, mình chẳng còn cách nào khác đi vay mượn gom góp bà con họ hàng, lối xóm ít tiền. Nghe nói ở Đà Nẵng có bác sĩ giỏi nên mình ra đó khám. Người ta nói bị ung thư, nếu không mổ sớm sẽ nguy hiểm. Mình suy nghĩ mãi không có lối ra, tiền đâu mà mổ hả chú?...” - chị Ky nước mắt lưng tròng bỏ lửng câu chuyện.

Đưa tay lau vội khóe mắt, chị Ky lại giấu mặt vào tay thút thít: “Đã ung thư rồi thì mình có mổ cũng không thể khỏi bệnh. Thà để vậy, ông trời kêu lúc nào thì dạ, chứ mình sợ làm khổ chồng, khổ con. Rồi tiền đâu ra mà trả nợ?” - với suy nghĩ ấy, cái bướu quái ác trên cổ chị từ lúc chỉ bằng ngón tay cái gần 20 năm trước, giờ to bằng hai bàn tay.

Gần nhà chị Ky, anh Bảy nghe chuyện buồn muốn khóc, gọi điện thoại cho anh em chơi bóng chung ở Sài Gòn. Anh Phạm Duy Lân, đội trưởng Bi FC, đội bóng Hội Liên hiệp Hữu Nghị,… sốt sắng kêu gọi anh em chung tay của ít lòng nhiều.

Trao món quà nhỏ cho chị, anh Bảy rưng rưng: “Đây là tấm lòng của anh em, chúc chị luôn bình an trong cuộc sống và cố gắng vượt qua nỗi đau chị nhé!”.

Sau những đêm tâm tư mất ngủ, anh Bảy gần nhà chị Ky mạo muội nhờ sự trợ giúp của anh em chơi bóng đá chung với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng gia đình chị.

Chị Ky mắc mệnh hiểm nghèo đã lâu nhưng không có tiền chữa trị vì gia cảnh nghèo khó, sợ làm khổ chồng, khổ con.

Đội bóng Bi FC cùng anh em CLB Hữu Nghị đã đến với chị Ky bằng trận đấu giao hữu với Bình Minh FC gây quỹ thiện nguyện.

Chị Ky nhận món quà nhỏ của những cầu thủ tốt bụng…

… Và nghẹn ngào nói lời cảm ơn với nụ cười hiền hậu và đôi mắt long lanh nước.

Bình Minh FC do cựu cầu thủ Nguyễn Bình Minh có trận đấu đẹp cùng những người bạn Bi FC trên sân bóng Phan Thiết với tỉ số đẹp 4-4. Đây cũng là trận đấu thứ hai trong vòng một tuần mà Bình Minh FC trước đó ra sân vớiLaMusic Atas để giúp đỡ chị Ky.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.