Siết trọng tài còn phải ‘giáo dục’ lãnh đạo đội bóng

Thậm chí có những vị lãnh đạo còn khích cả cầu thủ, HLV nổi loạn do… không biết luật.

Nghịch lý của bóng đá Việt Nam là có những giám đốc hay phó giám đốc điều hành là tay ngang được ông chủ trao quyền ngồi vào thế nên khi thấy cầu thủ, HLV phản ứng thì những vị này cũng lao theo và còn làm lớn hơn. Thậm chí là kéo theo cả việc xách động cầu thủ mình phản ứng hoặc bỏ thi đấu, bỏ giải… Mà không hẳn chỉ những vị đấy, có đội cả những ông bầu cũng tham gia và dắt dây cả một tập thể như một số đội từng giải tán, xóa sổ sau khi các ông bầu tham gia quá trớn rồi tuyên bố dẹp đội bóng.

Năm ngoái bóng đá Việt Nam từng chứng kiến ông giám đốc điều hành đội bóng vốn là ủy viên LĐBĐ Việt Nam phụ trách một mảng bóng đá phong trào thế mà lại lao ra quát tháo các trọng tài rồi xúc phạm cả Trường mù Nguyễn Đình Chiểu khi nói trọng tài được đào tạo từ Trường Nguyễn Đình Chiểu đấy.

Chuyện bóng banh trên sân là chuyện của cầu thủ và ban huấn luyện mà đứng đầu là HLV trưởng. Còn giám đốc điều hành hay trưởng đoàn… nếu có nhiệm vụ thì đó là nhiệm vụ can ngăn và “hạ nhiệt” những cái đầu nóng của cầu thủ mình và của ban huấn luyện chứ không cần phải xuất hiện đầu têu cho cầu thủ nổi loạn.

Bóng đá Việt Nam đang siết lại và chấn chỉnh công tác trọng tài nhưng lại bỏ qua việc “giáo dục”, “dạy dỗ” những lãnh đạo đi theo đội bóng và nhiều lúc không biết luật lại còn kích động cầu thủ mình làm càn.

Không “giáo dục” được lãnh đạo đội bóng thì có cải cách công tác trọng tài cách mấy cũng bằng không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm