Zidane nói gì trong buổi họp báo từ chức HLV Real Madrid?

Chỉ năm ngày sau khi dẫn dắt Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp, chiến lược gia 45 tuổi người Pháp Zinedine Zidane đã nói lời chia tay CLB. Quyết định của Zidane đã khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng vì bất ngờ khi mà Zidane còn hợp đồng với Real đến tận mùa hè năm 2020.

Zidane bất ngờ tuyên bố chia tay Real Madrid.

Zidane rời đội trẻ Castilla của Real Madrid để tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội lớn từ tay HLV Rafa Benitez vào tháng 1-2016. Ngay lập tức Zidane giúp Real giành danh hiệu Champions League đầu tiên dưới quyền chỉ đạo của mình khi thắng kình địch cùng TP Atletico Madrid trên chấm luân lưu trong trận chung kết.

Hai mùa giải sau, Real tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch danh giá nhất châu Âu cấp CLB khi Real lần lượt đánh bại Juventus (4-1) và Liverpool (3-1) trong trận đấu cuối cùng.

Xuất hiện tại buổi họp báo bất thường cùng Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez, Zidane nói: “Tôi đã quyết định không tiếp tục dẫn dắt Real vào mùa giải tới. Đối với tôi và mọi người, tôi nghĩ rằng thời điểm thay đổi của CLB đã đến. Đó không phải là quyết định dễ dàng”.

Zidane trong buổi họp báo.

“Quyết định này là một khoảnh khắc kỳ lạ. Tôi biết điều đó nhưng có một điều quan trọng nữa, tôi phải làm điều này vì mọi người. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp (từ chức) cả cho tôi, các cầu thủ và CLB” - Zidane chia sẻ.

“Tôi đã ở CLB gần như suốt sự nghiệp. Tôi muốn cám ơn các fan, những người luôn ủng hộ tôi trong sự nghiệp HLV và cầu thủ. Đã có những khoảnh khắc khó khăn trong mùa giải và mặc dù thỉnh thoảng tôi bị huýt sáo, la ó, tôi vẫn muốn cám ơn người hâm mộ” - Zidane tiếp tục.

“Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời khi chúng tôi vừa thắng Champions League lần thứ ba liên tiếp và giờ đây tôi phải đưa ra quyết định này. Ngay cả các cầu thủ cũng cần sự thay đổi này (của tôi), tôi cũng phải cám ơn họ” - Zidane cho biết.

“Tôi yêu CLB này, yêu chủ tịch CLB. Ông ấy đã cho tôi cơ hội để trở thành cầu thủ của Real Madrid và bây giờ là HLV trưởng. Tôi luôn biết ơn điều đó nhưng tôi cần sự thay đổi” - Zidane nói thêm.

Zidane tươi cười bên chiếc cúp vô địch Champions League mùa 2017-2018.

Zidane cũng tiết lộ ông đã thông báo quyết định của mình đến các cầu thủ, trong đó có đội trưởng Sergio Ramos.

“Các cầu thủ đều biết” - Zidane nói - “Tôi đã không trực tiếp thông báo quyết định này với tất cả. Nhưng họ đều biết vì tôi đã gửi tin nhắn cho các cầu thủ và tôi cũng đã nói chuyện với Sergio Ramos. Ramos nói cậu ấy tôn trọng quyết định của tôi và chúc tôi gặp nhiều may mắn. Ramos là cầu thủ lãnh đạo, là đội trưởng CLB và tôi thật vui khi có khoảng thời gian gần ba năm làm việc với cậu ấy”.

Chủ tịch Florentino Perez và Zidane trong buổi họp báo.

Trong khi đó, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid cho biết: “Đây là một quyết định hoàn toàn bất ngờ của Zidane. Zidane đã thông báo cho tôi về quyết định của anh ấy hôm qua. Tôi cám ơn anh ấy vì những gì đã làm cho Real Madrid”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm