Zidane muốn thay Mourinho

Nhà cầm quân 46 tuổi này hiện… thất nghiệp sau khi từ chức HLV Real Madrid vào tháng 5, chỉ năm ngày sau khi giúp đội vô địch Champions League thứ ba liên tiếp.

Zidane có một thời kỳ huy hoàng với Real với một cúp La Liga vào năm 2017 và hai danh hiệu vô địch CLB thế giới trong hai năm rưỡi của mình ở sân Santiago Bernabeu. Có tin đồn Zidane sẽ tiếp quản đội tuyển Pháp sau khi đăng quang World Cup 2018 nhưng rốt cuộc Deschamps có vẻ vẫn tiếp tục vai trò của mình.

Theo tờ L’Equipe, Zidane đang cân nhắc vai diễn tiếp theo của mình với mong ước cập bến Premier League và đặc biệt thích cầm quân MU.

Zidane có tên thay thế Mourinho vào cuối mùa ở MU. Ảnh: L’Equipe

Trong khi đó, HLV Mourinho phải chịu áp lực lớn mang lại thành công cho MU sau khi không có danh hiệu nào tại Old Trafford mùa trước. Mặc dù chỉ về nhì, kém Man City 19 điểm nhưng Mourinho vẫn kiên quyết nói đấy là một trong những “thành tựu lớn nhất” của mình.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng Mourinho có những bất đồng khó hòa giải với ban lãnh đạo MU. Ông không muốn bán Martial và cần có hai trung vệ đẳng cấp cho mùa bóng mới nhưng phó chủ tịch Ed Woodward không chấp nhận. Chính vì thế, Mourinho bất bình, cảnh báo lãnh đạo về việc đội hình MU không được cải thiện. Thông điệp của Mourinho ngầm nhắn nhủ MU mùa này không có thành tích tốt hơn không phải do lỗi của mình.

Mặc dù gặp những điều khó chịu, Mourinho dĩ nhiên không ngây thơ đến mức tự xin nghỉ khỏi MU. Bởi nếu bị sa thải trước thời hạn hợp đồng, ông sẽ nhận một khoản bồi thường kếch xù.

Một nguồn tin mật từ nội bộ cấp cao MU rò rỉ thì Zidane có mặt trong danh sách ứng cử viên thay thế Mourinho, nếu HLV 55 tuổi này chia tay vào cuối mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm