Vòng knock-out World Cup: Chờ Harry Kane và Anh thể hiện

Tối nay và rạng sáng mai sẽ diễn ra hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2018. Sẽ có hai đội nữa ghi tên vào danh sách 8 đội mạnh nhất giải và hoàn thiện các cặp đấu tại vòng tứ kết.

Cuộc đối đầu đầu tiên là giữa hai đội Thụy Điển và Thụy Sĩ. Hai đại diện của bóng đá châu Âu sẽ bước vào trận cầu kịch tính để giành quyền vào chơi ở tứ kết. Có thể thấy, đây là cuộc đối đầu rất cân tài cân sức, cả Thụy Điển và Thụy Sĩ đều tỏ ra ngang cơ và rất khó để dự đoán được đội sẽ đi tiếp.

Thụy Điển đã có chiến thắng tưng bừng trước Mexico để giành quyền vào chơi vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất

Với Thụy Điển, việc chỉ để thủng lưới hai lần và xuất sắc giành ngôi nhất bảng F được xem là một thành công lớn của đội bóng này tính đến thời điểm hiện tại. Sau trận thua 2-1 trước nhà vô địch Đức trong lượt trận thứ 2, cơ hội đi tiếp của Thụy Điển là rất khó khăn, họ buộc phải thắng Mexico ở lượt cuối. Và Thụy Điển đã hạ đo ván Mexico 3 bàn và cùng đội bóng này tiến vào vòng trong.

Thụy Điển, mặc dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng đội bóng này lại gây ấn tượng với lối chơi tập thể gắn kết và có những pha tấn công sắc nét. Sở hữu dàn cầu thủ cao to trong đội hình chính là một lợi thế cho Thụy Điển trong những pha không chiến.

Điểm sáng trong đội hình đội bóng này chính là sự xuất sắc đến từ các cá nhân như hậu vệ Grangvist, sự chắc chắn cũng như lối thi đấu máu lửa, nhiệt huyết. Mặc dù không có sự phục vụ của Sebastian Larsson trong đội hình nhưng chắc chắn với những gì đã làm được tại vòng bảng nhất là trận đấu với Mexico, Thụy Điển được dự báo sẽ gây nhiều khó khăn cho Thụy Sĩ.

Đối với Thụy Sĩ, thành công của đội bóng này dựa vào phong độ thi đấu của hai cái tên Xhaka và Shaqiri. Cả hai cầu thủ này đều đã có bàn thắng từ những đường bóng rất đẹp mắt ở vòng bảng nên họ được kì vọng sẽ tiếp tục thi đấu ổn định trong trận gặp Thụy Điển.

Một điều đáng chú ý trong lối chơi của Thụy Sĩ đó chính là sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, còn nhớ trong ngày ra quân, Thụy Sĩ đã chơi rất tốt và cầm chân đối thủ mạnh như Brazil.

Thụy Sĩ đang rất sẵn sàng trong trận tiếp đón Thụy Điển

Trận đấu giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ do quá cân tài cân sức nên kết quả sẽ  là điều rất khó để dự đoán.

Một trong những trận cầu hấp dẫn nhất tại vòng 1/8 chính là cuộc chạm trán giữa đại diện của bóng đá châu Âu và Nam Mỹ. Đội tuyển Anh được dự đoán sẽ rất khó khăn trong trận tiếp đón Colombia.

Với tuyển Anh, đây là lần đầu tiên họ dự World Cup với một đội hình trẻ trung và giàu sức chiến đấu. Ở vòng bảng, Tam sư đã có màn thể hiện rất tốt khi giành chiến thắng trước Tunisia và Panama trước khi để thua Bỉ trong trận chung kết của bảng đấu.

Nhưng cần phải nhớ, trong trận gặp Bỉ trong tình thế cả hai đội đều đã chắc chắn giành tấm vé đi tiếp, tuyển Anh đã thể hiện thái độ không mặn mà với ngôi đầu bảng khi HLV Gareth Southgate đã cho ngôi sao sáng nhất của tuyển Anh là Harry Kane ngồi ghế dự bị.

Đây được xem như là chiến thuật khôn ngoan của ông Gareth Southgate vì như thế vừa đảm bảo thể lực mà vừa đảm bảo cho các trụ cột không bị chấn thương trong trận đấu có tính chất quan trọng tiếp theo.

Harry Kane đang là cỗ máy ghi bàn đáng sợ tại World Cup năm nay

Nhìn vào những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Harry Kane chính là cầu thủ đang được CĐV Tam sư kì vọng nhất. Trong lần đầu được tham dự World Cup, thủ quân 25 tuổi của tuyển Anh đang có phong độ thi đấu cực ấn tượng khi đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup năm nay với 5 bàn.

Dĩ nhiên, Colombia không phải là đối thủ dễ chơi như Panama hay Tunisia nhưng với phong độ ổn định đó Harry Kane chính là cầu thủ mà hàng thủ Colombia cần phải chăm sóc đặc biệt.

Ngược lại với tuyển Anh, tại World Cup năm nay Colombia đã thể hiện một bộ mặt không mấy khả quan. Họ thi đấu khá chật vật tại vòng bảng, tấm vé đi tiếp của đại diện Nam Mỹ được chỉ được xác định khi họ nhọc nhằn vượt qua Senegal ở lượt trận cuối.

Một điều làm Colombia không được đánh giá cao hơn Anh là bởi hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ là Falcao và James Rodriguez đều thi đấu không thành công. Trong khi, Falcao thi đấu dưới sức thì Rodriguez lại xui xẻo hơn khi dính chân thương và bỏ ngõ khả năng ra sân. Trước đội thủ Anh đang ở phong độ cực cao như hiện tại thì ông Pekerman buộc phải có sự thay đổi trong đội hình nếu muốn Colombia giành chiến thắng.

Một chiến thắng trước tuyển Anh sẽ giúp Colombia lấy lại niềm tin nơi CĐV

Tuyển Anh dù nắm trong tay đội hình mạnh hơn và có phong độ thi đấu tốt hơn, nhưng bóng đá là môn thể thao khó dự đoán. Nếu muốn đi tiếp, Tam Sư cần thi đấu tập trung vì chỉ cần họ thi đấu sơ hở thì đó sẽ là cơ hội để Colombia ghi điểm và giành chiến thắng.

Dự đoán trận tứ kết sẽ là cuộc đụng độ giữa Thụy Điển và Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm