US Open: Cuộc ‘đòi nợ’ Nadal chưa ngọt ngào của Del Potro

Juan Martin Del Potro, tay vợt người Argentina, đã giành quyền vào chơi trận chung kết US Open và sẽ gặp người thắng cặp Kei Nishikori - Djokovic tranh ngôi vô địch đơn nam. Cuộc trả thù của Del Potro so với hồi tứ kết Ronald Garros thua Nadal đã không ngọt ngào.

Nadal bị chấn thương và chấp nhận thua Del Potro.

Nguyên nhân bởi ở set thứ hai, Rafael Nadal đã phải bỏ cuộc vì chấn thương gối.

Del Potro, người từng vô địch US Open 2009, là hạt giống số 3 của giải này, dẫn 7-6 và 6-2 thì tay vợt Tây Ban Nha đã tung cờ trắng vì chấn thương gối.

Sau khi bỏ cuộc, Nadal nói: “Tôi căm ghét cách thua này. Bỏ cuộc dở chừng là ác mộng như Úc mở rộng hồi tháng 1 năm nay”. Ở giải đó, Nadal đối đầu với Marin Cilic thì anh cũng bỏ cuộc vì chấn thương ở set thứ năm. Chấn thương gối liên tục hành hạ tay vợt Tây Ban Nha thời gian gần đây.

Djokovic sẽ chơi chung kết với Del Potro.

Đầu giải này, Nadal nêu mục tiêu đoạt danh hiệu thứ tư US Open và danh hiệu lớn thứ 18 của cuộc đời mình. Tại US Open lần này, hành trình vào bán kết Nadal đã trải qua 16 giờ thi đấu, trong đó có trận tứ kết với Dominic Thiem kéo dài 4 giờ 49 phút rất kịch tính.

Del Potro cảm thấy kém vui khi đòi nợ Nadal bằng cách này.

Với Del Potro, sau khi Nadal bỏ cuộc và chấp nhận thua, tay vợt Argentina nói: “Tốt thôi, tôi đã giành quyền vào chơi trận chung kết nhưng chiến thắng bằng cách này thì không vui lắm. Tôi thích chạm trán với Rafa, anh ấy là một chiến binh thực thụ, một chiến binh lớn nhất. Tôi không thích anh ấy bị chấn thương và thua tôi bằng cách này”.

Với tay vợt Argentina 29 tuổi thì đây là lần thứ hai anh vào chơi trận chung kết một Grand Slam.

Thắng Nadal để vào chung kết nhưng “cuộc trả thù” của Del Potro chưa thật đã mắt so với lần anh thua tay vợt Tây Ban Nha ở Pháp mở rộng.

Ở trận bán kết còn lại, Djokovic dễ dàng hạ tay vợt Nhật Kei Noshikori 3-0 (6-3, 6-4, 6-2).

Như vậy, trận chung kết là cuộc chạm trán giữa Djokovic và Del Potro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm