Vòng chung kết U-19 châu Á:

U-19 Indonesia quả cảm vào tứ kết

Lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U-19 châu Á, bảng A thật kịch tính khi ba đội Qatar, Indonesia và UAE có cùng 6 điểm nhưng UAE phải cay đắng nói lời chia tay vì thua chỉ số phụ. U-19 Indonesia đã xuất sắc đánh bại UAE 1-0, lách qua khe cửa hẹp đi tiếp.

Ngôi sao Egy Maulana (10) của U-19 Indonesia.

UAE khởi đi vòng bảng với hai trận đầu toàn thắng, thắng Qatar 2-1 và thắng Đài Loan 8-1, thế nhưng chỉ vì một trận thua 0-1 trước chủ nhà Indonesia, họ đã cay đắng nói lời chia tay.

U-19 Indonesia phải chơi trong thế thiếu người từ phút 53 khi Haji Haris bị chiếc thẻ vàng thứ hai trong trận. Suốt trận đấu là áp lực cực khủng đặt lên chủ nhà Indonesia bởi họ có bàn thắng trước ở phút 23 do công Witan Sulaeman.

Witan Sulaeman - người ghi bàn thắng đưa Indonesia vào tứ kết.

Suốt 97 phút thi đấu (bảy phút bù giờ) là cuộc tra tấn thể lực, UAE chiến đấu đến phút cuối cùng của trận đấu bởi chỉ cần có được 1 điểm qua trận hòa với chủ nhà thì họ giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng. Thế nhưng UAE đã không làm được điều đó trước tinh thần quả cảm của các học trò HLV Indra Sjafri.

Thể lực, sức mạnh và tinh thần của các cầu thủ U-19 Indonesia quá tuyệt vời để họ chiến đấu và bảo vệ thành quả mong manh chiến thắng 1-0 mà chỉ cần lơ là bị san bằng trong bất cứ hoàn cảnh nào thì Indonesia sẽ chia tay giải.

Fan Indonesia chứng kiến cuộc chạm trán nghẹt thở.

Tinh thần thi đấu của U-19 Indonesia đáng được điểm 10. Khi có bàn thắng, họ không hề “đặt xe buýt” trước cầu môn nhà của Riyandi mà vẫn chơi rất mở, rất cống hiến. UAE là đội bóng có thể lực, sức mạnh và sức bền cực kỳ ấn tượng, thế nhưng những phút cuối trận Indonesia vẫn ăn miếng trả miếng với đối thủ bằng những cú bứt phá tốc độ tạo cơ hội rất rõ ràng.

Thắng UAE 1-0, Indonesia đoạt ngôi nhì bảng sau Qatar, UAE cay đắng nói lời chia tay.

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng chiến thắng.

Chủ nhà Indonesia hoàn toàn xứng đáng có được tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Và cho đến nay thì trong bốn đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia thì chính Indonesia đã thể hiện bộ mặt tốt nhất.

Như vậy bảng A đã xác định hai vé vào tứ kết là Qatar và Indonesia.

+ Chiều và tối nay bốn cặp trận cuối vòng bảng, bảng C và D diễn ra như sau:

-  Bảng B: Nhật - Iraq; Thái Lan - Triều Tiên (16 giờ)

-  Bảng C: Việt Nam - Hàn Quốc; Úc - Jordan (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm