Tuyển Thái đại bại sau trận 'thủy chiến' với Trung Quốc

Trận giao hữu giữa tuyển Thái Lan và Trung Quốc diễn ra tại sân Rajamangala trong điều kiện mưa lớn, mặt sân sũng nước. Chủ nhà Thái Lan đã bị Wu Lei chọc thủng lưới hai lần.

Manuel (24) là một trong hai cầu thủ nhập tịch mà HLV Rajevac gọi vào tuyển.

Đúng như lời HLV Rajevac tuyên bố, ông đã đưa các trụ cột hay nhất của tuyển Thái Lan cùng với những cầu thủ trẻ vào đội hình xuất phát.

Bốn cầu thủ đang chơi ở nước ngoài gồm Chanathip (Sapporo), Dangda (Sanfrecce Hiroshima), Bunmathan (Vissel Kobe) và thủ môn Kawin (OHL, Bỉ), cùng với đó là Yooyen, Mongkol, Adisorn… có mặt ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng tuyển Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt rất nhạt nhòa dưới điều kiện mưa càng ngày càng lớn. Mặt sân Rajamangala có hệ thống thoát nước tốt nhưng trận đấu vẫn diễn ra như một trận “thủy chiến”.

Trung phong Dangda (phải) trong một tối nhạt nhòa.

Hai bàn thắng của Trung Quốc do công của Wu Lei, tiền vệ của Shanghai SIPG, ghi ở mỗi hiệp đấu. Nó chưa hẳn là xuất phát từ các miếng đánh hay của Trung Quốc mà bắt nguồn từ hàng phòng ngự thiếu quyết liệt và đọc tình huống kém của tuyển Thái Lan.

Hầu hết các trụ cột của tuyển Thái Lan đá dưới phong độ vốn có của mình, Chanathip nhạt nhòa trong vai trò nhạc trưởng.

Ngay cả Trung Quốc, có nhiều tuyển thủ đang rất thành công trong màu áo CLB như Guangzhou Evergrande hay Shanghai SIPG cũng thể hiện kém.

"Messi Thai" - Chanathip (18) cũng không thấy trên sân.

Sân sũng nước có thể là nguyên nhân khiến cầu thủ hai đội chơi kém bởi sợ chấn thương, thay vào đó là những đường chuyền dài có độ chính xác không cao.

Khán giả đến sân Rajamangala với chức chứa 65.000 người nhưng số người đến xem chừng chưa được một nửa.

Trước khi sang Thái Lan đá giao hữu thì tuyển Trung Quốc cũng có trận giao hữu với tuyển Myanmar và chỉ thắng khó một bàn cách biệt. Một trận giao hữu trong điều kiện như thế này, có lẽ hai HLV Rajevac của Thái Lan cũng như Marcelo Lippi của Trung Quốc đã không thu nhặt được gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm